Giọng hát Việt - Tập 2 vòng Đo ván: Những mảng màu đối lập làm nên “cái khó”

07:00 | 26/08/2013

785 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc chọn những thí sinh có phong cách đối chọi nhau nhưng lại ngang tài, ngang sức đã khiến các vị HLV đau đầu để quyết định ai là người đi, kẻ ở dù mới ở vòng Đo ván thứ 2.

Thay vì sắp cặp các thí sinh có độ chênh về trình độ thì các vị HLV tự làm khó mình khi để những “ngựa chiến” ngang tài ngang sức, mặc nhiên đối đầu nhau. Nên đã có những băn khoăn để cân nhắc một cách chính xác xem ai sẽ ở lại và ai sẽ là người ra về.

Nếu nhìn nhận một cách khách quan thì 8 cặp thí sinh trình diễn trong vòng Đo ván 2 không phải cặp nào cũng gây tranh cãi. Thậm chí đã có những phần trình diễn quá nhạt, gây thất vọng cho khán giả theo dõi chương trình. Ở những tiết mục nhạt đều thì các vị HLV lại rất biết cách tung hứng để che lấp đi những khuyết điểm cho học trò của mình. Đơn cử có khá nhiều những “cân nhắc” được đặt ra nhưng duy chỉ có trường hợp của Cát Tường và Thảo Nhi đến từ đội HLV Hồng Nhung là xứng đáng nhận được sự tiếc nuối của công chúng. Loại ai trong số hai cô gái này cũng là sự đáng tiếc bởi đây được xem là hai giọng ca cá tính, nổi bật trong chương trình.

Thảo Nhi - Cát Tường làm HVL Hồng Nhung phải đau đầu để quyết định ai sẽ là người ở lại

Nếu như Thảo Nhi hát Uống trà với một phong thái cuốn hút, hát như nói và nói như hát đều mang những tiết tấu nhí nhảnh, vui tươi thì Cát Tường lại biết cách luyến láy khi gửi được tâm tư vào cái hồn của Cám ơn tình yêu một cách chân thành nhất. Thừa nhận, thiếu một mảng miếng nào từ phía hai cô gái này cũng là sự thiếu sót. Nét trong trẻo trong giọng hát cộng với cách biến tấu thông minh trong cách xử lý ca khúc của Thảo My khiến khán giả phải nổi da gà. Đúng như HLV Đàm Vĩnh Hưng đã nhận xét: “Không tìm đâu ra một cái lỗi nào về nhịp... Em hát, nói, diễn, khóc, cười một cách hoàn toàn xuất sắc”.

Không hề kém cạnh, Cát Tường lại nổi bật ở sự giản dị nhưng lại đĩnh đạc trong giọng hát, nó là một giọng ca made in Cát Tường mà không thể trộn lẫn. Nên dù khá khó khăn nhưng lý giải cho sự lựa chọn của mình, HLV Hồng Nhung chia sẻ: “Cát tường muốn hát một lời cảm ơn chân thành, em đã làm được điều đó một cách vô cùng giản dị, nhiều khi giản dị là đỉnh cao” để lý giải cho việc nữ Diva này chọn Cát Tường.

So với hai thí sinh nữ thì màn Đo ván của hai thí sinh nam Xuân Lân và Đỗ Thành Nam đến từ đội Hồng Nhung kém sức hút hơn. Thể hiện ca khúc Đột bước, giọng hát của Xuân Lân được kỳ vọng khá nhiều. Thế nhưng nằm ngoài dự đoán, Xuân Lân thể hiện sự mất phong độ khi loạng choạng ngay từ những câu đầu tiên. Chàng trai này bị sa vào những nốt phô, chênh và chuyển tải cảm xúc chưa chín muồi. Trong khi đó Đỗ Thành Nam khá khôn ngoan khi chọn lại ca khúc Chỉ là giấc mơ, trên nền ca khúc Pop ballad giọng của Nam đã được tôn lên nhiều, khoe được một chất giọng dày, khỏe và những quãng rộng dài hơi. Và lựa chọn Thành Nam là sự đúng đắn của Hồng Nhung, cho dù đây cũng không phải là sự lựa chọn dễ dàng.

Trong đêm Đo ván tối qua, đội của HLV Hồng Nhung được xem là ổn định hơn cả. Những cặp đôi của 3 vị HLV còn lại tuy có đuối hơn nhưng cũng thật khó để lựa chọn ai sẽ là người bước tiếp, vì vẫn trên cơ sở ngang tài, ngang sức.

Cướp My Hoàn (áo trắng) từ đội Hồng Nhung, Quốc Trung tiếp tục giữ cô gái tài năng này lại với mình

Đầu tiên là phải kể đến màn mở đầu của hai thí sinh đến từ đội HLV Quốc Trung là Nguyệt Anh và My Hoàn. HLV Quốc Trung quả đã đúng khi để hai giọng ca hoàn toàn trái ngược này đứng cạnh nhau. Trong khi Nguyệt Anh nhẹ nhàng không nhiều phô diễn khi hát Rơi của Hồ Hoài Anh thì My Hoàn lại bốc lửa đầy cá tính với Vỏ bọc của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Ở màn Đo ván giữa hai thí sinh này cũng không khó để lựa chọn ai là người lọt vào vòng trong. Bởi rõ ràng tuy có cố gắng thể hiện một cách khác, mang dấu ấn cá nhân trong sáng tác của Hồ Hoài Anh thì Nguyệt Anh vẫn thực sự mờ nhạt với một giọng ca yếu và hơi thiếu cảm xúc. Trong khi đó My Hoàn vẫn khẳng định được phong độ của mình khi thể hiện Vỏ Bọc khá mạnh mẽ bằng giọng ca nhiều nội lực. Việc cài cắm thêm một chút rock mang đến một sự mới lạ cho ca khúc. Tuy chưa thực là phần trình diễn hoàn hảo nhưng với sự “nhỉnh” hơn chút đỉnh như vậy thì My Hoàn là sự lựa chọn của vị HLV Quốc Trung.

Đến phần trình diễn của Khánh Duy và Nhật Quang, HLV thể hiện rõ lập trường ổn định của mình khi quyết định ai đi, ai ở của cặp đôi này. Nhật Quang chọn một ca khúc giản dị và khá quen thuộc là Sài Gòn cà phê sữa đá còn Khánh Duy chọn một ca khúc khá khó là Hy vọng. Ở phần trình diễn của Nhật Quang rõ nhận thấy thí sinh này đã có sự định hình trong phong cách. Và việc thể hiện một ca khúc khó đã thể hiện sức quá sức và việc chưa tạo được dấu ấn riêng vô tình đã đẩy Quang ra xa cơ hội để vào vòng trong. Bởi so với Nhật Quang thì Khánh Duy có sự biến động hơn, chịu tìm tòi để làm mới ca khúc cũng như cách trình diễn. Nên người có con mắt nhà nghề như Quốc Trung thì việc chọn Khánh Duy dường như đã có sự mưu tính.

Văn Viết là sự lựa chọn của HLV Đàm Vĩnh Hưng

Đội của Đàm Vĩnh Hưng các thí sinh có chất lượng đồng đều nhưng cặp đôi của Sơn Hải và Thảo My lại không mấy ấn tượng. Trong phần trình diễn của Sơn Hải với Một Mình khá tình cảm và Vũ Thảo My với I have Nothing cũng rất dạt dào. Và yếu hơn trong cách thể hiện, thì Thảo My là sự lựa chọn của Đàm Vĩnh Hưng.

Cặp thứ 2 là Văn Viết và Quốc Huy cũng gặp đôi chút khó khăn bởi đây cũng là hai giọng ca được đánh giá cao trong đội Mr. Đàm. Với ca khúc Dấu chân tìm về, Văn Viết đã mang đến một tiết mục sôi động, nó khác với sự hiền lành trước đây của chàng ca sĩ này. Ca khúc này mang đến sự mới lạ và làm thay đổi đôi chút giọng ca của Văn Viết. Còn Quốc Huy dường như chưa có lựa chọn đúng đắn khi trình bày ca khúc You raise me up. Ngoại hình điển trai, cùng một giọng ca ấm của nam thí sinh này không cứu nổi những phút hụt hơi, có thể do hồi hộp. Thêm vào đó với lối diễn biến hóa hơn thì Văn Viết vẫn bộc lộ ưu điểm nổi bật hơn và anh đương nhiên là sự chọn lựa của Mr. Đàm.

Các thí sinh đến từ đội HLV Mỹ Linh trong màn Đo ván đêm qua có gây thất vọng đôi chút, bởi sự nhạt nhẽo đến từ cả hai cặp đôi. Phần trình diễn của Viễn Dương và Huyền My thì bị phát lướt qua trên màn ảnh. HLV Mỹ Linh đã chọn Huyền My.

Phần trình diễn khá nhạt nhòa của thí sinh (Huyền My - Viễn Dương) đến từ đội Mỹ Linh đã gây thất vọng

Còn được ưu ái hơn như phần thi của thí sinh Nhật Thu – Diễm Hương cũng không khá hơn là bao. Nhật Thu tạo cho mình thách thức khi chọn một ca khúc tiếng Anh bất hủ I don’t wanna miss a thing. Mặc dù có sự phá cách nhưng giọng hát của Nhật Thu vẫn lộ những điểm non và không tạo được kịch tính. Diễm Hương thể hiện ca khúc Tìm lại không quá bùng nổ nhưng lại an toàn. Với sự mất phong độ của Nhật Thu thì Diễm Hương hoàn toàn rộng đường tiến vào vòng trong.

Tập 2 vòng Đo ván đã có những kịch tính thực sự khi các vị HLV buộc phải chọn những thí sinh “ngang tài” để làm nên những pha đối đầu hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải không có những phút “nhạt đều” trong những màn trình diễn thiếu lửa của các thí sinh. Đã có những màn kể lể gia cảnh và cũng đã có sự “làm hàng” không đáng có từ các vị HLV để khỏa lấp những phần trình diễn quá nhạt của học trò. Mong rằng đây sẽ chỉ là những gia vị điểm xuyến trong thi thố, còn lại, điều cơ bản vẫn cần trông chờ vào tài năng thực của các thí sinh và nhận xét sâu sắc, công bằng đến từ các vị HLV.

Huy An

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.