Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc- CJ năm 2019

06:10 | 18/06/2019

1,026 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 17/6, Tổng cục TDTT đã phối hợp với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam giới thiệu về Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc – CJ năm 2019 sắp tới diễn ra tại Lào Cai.
giai vo dich taekwondo cac lua tuoi tre toan quoc cj nam 2019
Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu về Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc – CJ năm 2019

Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc là giải thi đấu chính thức trong hệ thống giải thi đấu quốc gia hàng năm. Thông qua giải đấu, người tham dự sẽ được chứng kiến những màn trình diễn kỹ thuật và chất lượng của Taekwondo, đồng thời đây cũng là dịp tuyển chọn sàng lọc lực lượng vận động viên tốt nhất kế cận đội tuyển quốc gia.

giai vo dich taekwondo cac lua tuoi tre toan quoc cj nam 2019
Ông Vũ Xuân Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Vũ Xuân Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho biết: Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc- CJ năm 2019 sẽ có hai nội dung: Thi đấu đối kháng và thi đấu quyền. Trong thi đấu đối kháng sẽ có đối kháng cá nhân và đối kháng đồng đội. Thi đấu quyền sẽ có quyền tiêu chuẩn và quyền sáng tạo. Các vận động viên sẽ được trải nghiệm hệ thống giáp điện tử, hệ thống công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Điều này sẽ khiến các trận đấu khách quan hơn”.

Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc – CJ năm 2019 sẽ được tổ chức tại Lào Cai từ ngày 5-14/7/2019. Tham dự giải lần này có sự góp mặt của gần 1000 vận động viên đến từ 50 tỉnh, thành, ngành trên cả nước, thi đấu cùng lúc trên 5 sân, tranh tài ở 112 bộ huy chương và được áp dụng hệ thống camera giám sát, hệ thống giáp thi đấu điện tử KP&P.

giai vo dich taekwondo cac lua tuoi tre toan quoc cj nam 2019
Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Tập đoàn CJ ký kết hợp tác

Trong khuôn khổ buổi lễ giới thiệu giải, Ban tổ chức cũng công bố chương trình hợp tác trong thời hạn 5 năm giữa Liên đoàn Taekwondo Việt Nam với Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) với mong muốn sẽ đẩy mạnh hơn công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh và góp sức cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của Taekwondo Việt Nam. Theo đó, VTVCab sẽ là đối tác truyền hình chính thức của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam trong tất cả các giải đấu chính thức, bao gồm cả các giải quốc gia và quốc tế. Đồng thời, Ban tổ chức cũng công bố Tập đoàn CJ sẽ là nhà tài trợ chính của Giải Taekwondo trẻ toàn quốc – CJ năm 2019.

Taekwondo là môn “quốc võ” của Hàn Quốc đã được quốc tế hóa vô cùng mạnh mẽ, có mặt tại trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sau một thời gian rất dài, với những nỗ lực thay đổi và hoàn thiện, Taekwondo đã được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) công nhận là 1 trong những môn thể thao trong hệ thống thi đấu chính thức của Thế vận hội mùa hè (Olympic) kể từ Olympic năm 2000 tại Australia.

giai vo dich taekwondo cac lua tuoi tre toan quoc cj nam 2019
Các vận động viên Taekwondo Việt Nam trong buổi họp báo giới thiệu về Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc – CJ năm 2019

Tại Việt Nam, Taekwondo được du nhập từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước, phát triển mạnh trên toàn quốc từ cuối thập niên 80 và tới nay là môn võ thể thao có lượng võ sinh tập luyện đông nhất cả nước. Tại các đấu trường quốc tế, Taekwondo chính là môn thể thao đầu tiên đem về tấm HCV ở Đại hội thể thao châu Á (Asiad) Hiroshima năm 1994 của võ sĩ Trần Quang Hạ; Taekwondo cũng là môn đầu tiên mà chúng ta có được tấm huy chương Olympic đầu tiên của võ sĩ Trần Hiếu Ngân vào năm 2000. Còn tại đấu trường SEA Games, Taekwondo đã và đang luôn là một trong những đội tuyển chủ lực của thể thao Việt Nam trong suốt gần 30 năm qua (lần đầu Taekwondo VN góp mặt tại SEA Games tại Philippines 1991).

Năm 1996, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VFT) đã ra đời vừa là tổ chức đại diện chính thức cho Taekwondo Việt Nam trong các hoạt động quốc tế; vừa thực hiện vai trò thúc đẩy xã hội hóa, thu hút các nguồn lực đầu tư cho bộ môn.

giai vo dich taekwondo cac lua tuoi tre toan quoc cj nam 2019Cậu bé Nhật 8 tuổi cơ bắp như Lý Tiểu Long
giai vo dich taekwondo cac lua tuoi tre toan quoc cj nam 2019Lý Tiểu Long có phải là siêu nhân?
giai vo dich taekwondo cac lua tuoi tre toan quoc cj nam 2019Những hình ảnh đẹp từ Lễ Khai mạc Giải vô địch Taekwondo các CLB Quốc tế lần thứ IX

Quang Hưng