Cuối cùng, Tổng cục TDTT cũng 'bàn bạc' về bê bối VFF

15:14 | 19/01/2016

1,294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định như vậy khi trao đổi với PV báo điện tử PetroTimes.
cuoi cung tong cuc tdtt cung ban bac ve be boi vff
Ông Nguyễn Xuân Gụ

Những ngày gần đây, người hâm mộ trái bóng ở Việt Nam đang rất quan tâm đến những phát ngôn của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ tại Hội nghị triển khai công tác ngành năm 2016 của Tổng cục thể dục thể thao (TDTT) diễn ra ngày 14/1.

Dư luận nói rằng ông Gụ còn biết xấu hổ, còn biết nói thẳng nói thật về thực trạng bộ máy thối nát của VFF...

Xin điểm qua những phát biểu chính của ông Nguyễn Xuân Gụ tại hội nghị ngày 14/1 để bạn đọc tiện theo dõi.

"Làm bóng đá khó hơn làm điền kinh hay bắn súng vì điền kinh hay bắn súng chỉ cần có hiệu lệnh là chạy, là nổ nhưng bóng đá thì khác. Bóng đá thì chân phải tưởng đá vào bóng, nhưng cuối cùng lại là chân trái. Nó phức tạp lắm”

“Tình hình sức khỏe của ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch VFF - PV) yếu, nhận chức 1 năm nhưng điều hành theo hình thức là công ty chứ không phải của liên đoàn, hiệp hội. Trong khi liên đoàn là thường trực lãnh đạo cá nhân phụ trách, lãnh đạo ký cái gì thì phải được thường trực đồng ý".

Rồi việc ký hợp đồng với hai huấn luyện viên (đội tuyển bóng đá nam, nữ) là bao lâu, lương tháng bao nhiêu, ông Gụ và ông Đoàn Nguyên Đức (PCT phụ trách tài chính VFF) cũng chẳng hay. 

Có thể thấy, những vấn đề được ông Gụ nêu không phải mới, tất cả đều đã được báo chí đề cập từ rất lâu rồi thế nhưng đây là lần đầu tiên một PCT VFF công khai nói trước một hội nghị triển khai công tác ngành, trước Thứ trưởng của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải cùng Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và nhiều cơ quan báo chí.

Có lẽ chẳng nơi nào như ở Việt Nam, bóng đá phải chịu những tác động từ các cơ quan trực thuộc Chính phủ vì thông thường, VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, chỉ chịu tác động từ AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á), AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) và FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới).

Còn ở VFF, PCT Trần Quốc Tuấn là người của Tổng cục TDTT, được biệt phái sang VFF công tác nhưng thực chất vẫn thuộc biên chế của Tổng cục TDTT. Đây là điểm khác biệt của bóng đá Việt Nam.

Nhưng liệu có phải vậy mà nội bộ VFF liên tục mất đoàn kết, bóng đá Việt Nam bị kìm hãm, thụt lùi?

cuoi cung tong cuc tdtt cung ban bac ve be boi vff
Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng

Ngày 18/1, chia sẻ với PetroTimes, Ủy viên Ban Chấp hành VFF Nguyễn Hồng Thanh (Chủ tịch CLB SLNA) cũng thẳng thắn nói:

"Nếu những lùm xùm là của Liên đoàn thì phải xem đó là ở phạm vi nào còn khi liên quan đến lãnh đạo VFF thì cơ quan quản lý nhà nước phải mời thường trực lên làm việc. Những vụ lùm xùm phải có cơ quan quản lý nhà nước làm trọng tài, tuýt còi, trao đổi. Đó là bình thường nhất là khi thường trực mất đoàn kết hoặc làm không đúng.

Hơn nữa, đưa đội tuyển đi đá phải có sự đồng ý của Tổng cục. Tổng cục phải có trách nhiệm, quyết định là của Tổng cục chứ có phải của liên đoàn đâu. Đội tuyển quốc gia, Tổng cục quyết định từ huấn luyện viên đến vận động viên thậm chí Tổng cục còn cho tiền hoạt động… các điều lệ, quy chế do Tổng cục duyệt thì bóng đá mới hoạt động được chứ đâu phải là liên đoàn".

Liên quan đến sự việc này, ngày 19/1, liên lạc với ông Vương Bích Thắng, PV nhận được câu trả lời: "Chúng tôi sẽ bàn về những lùm xùm tại VFF". Nói đoạn, ông Thắng báo đang bận họp nên tắt máy.

Rõ ràng, trong vụ việc này, Tổng cục TDTT là cơ quan có trách nhiệm xử lý những lùm xùm tại VFF. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà đến nay, Tổng cục TDTT vẫn án binh bất động. Một phát ngôn của các vị lãnh đạo Tổng cục thời điểm này vì sao lại khó khăn đến vậy?

Đã có ý kiến cho rằng Tổng cục TDTT cần tổ chức ngay "hội nghị diên hồng" nhằm phục hưng bóng đá Việt Nam, nhưng cho đến nay phía Tổng cục TDTT vẫn chưa có phản hồi gì.

Càng quan tâm đến sự việc này, dư luận lại càng muốn biết Tổng cục TDTT sẽ xử lý mọi chuyện như thế nào, rồi mọi chuyện sẽ đi tới đâu.

Bao giờ bóng đá Việt mới thắng Thái Lan?

Quan điểm, ý kiến của bạn về sự việc này như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách bình luận ở bên dưới bài viết hoặc gửi vào Email [email protected].

Chúng tôi sẽ biên tập và trả nhuận cho những quan điểm, ý kiến được đăng tải.

Vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam. PetroTimes rất mong nhận được sự quan tâm của bạn đọc.

cuoi cung tong cuc tdtt cung ban bac ve be boi vff Lãnh đạo VFF tố nhau: Vai trò Tổng cục TDTT ở đâu?
cuoi cung tong cuc tdtt cung ban bac ve be boi vff Tin nhắn lạ tiết lộ việc ông Trần Quốc Tuấn sang Qatar
cuoi cung tong cuc tdtt cung ban bac ve be boi vff 'Việt Nam có công ty 2 thành viên VFF'

 

Xuân Hinh