Tin nhắn lạ tiết lộ việc ông Trần Quốc Tuấn sang Qatar

12:13 | 16/01/2016

2,669 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nội dung tin nhắn cho rằng: Không phải vô cớ, ông Trần Quốc Tuấn sang Qatar hợp tác toàn diện. Trong khi Hoàng tử Ali bin al-Hussein (ở Qatar) là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế chủ tịch FIFA…
tin nhan la tiet lo viec ong tran quoc tuan sang qatar
PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ

Mới đây, tại Hội nghị triển khai công tác ngành năm 2016 của Tổng cục thể dục thể thao (TDTT) diễn ra ngày 14/1, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã nói thẳng, nói thật về thực trạng bộ máy hoạt động của VFF.

Trong lời phát biểu của mình, ông Nguyễn Xuân Gụ dẫn lời một đại biểu về việc hoạt động của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bây giờ như công ty 2 thành viên chứ không mang tính tập thể.

Đơn cử như việc 2 HLV của bóng đá nam và bóng đá nữ được ký hợp đồng nhưng có đến hai vị PCT VFF (ông Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Xuân Gụ) không biết. “Đến việc ký hợp đồng là bao lâu lương tháng bao nhiêu tôi cũng chẳng hay. Có hôm tôi đến văn phòng, ông Takashi giơ tay chào để về nước. Tôi mới ớ người ra. Một phó chủ tịch VFF khác là anh Đoàn Nguyên Đức cũng không hề biết. Tưởng là phi vụ làm ăn chứ không phải của Liên đoàn bóng đá Việt Nam” ” - ông Gụ nói.

Đề cập đến tình hình sức khỏe của ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF không được tốt, ông Gụ nói về việc Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn được giao nhiệm vụ quản lý thay ông Dũng nhưng lại thường xuyên đi nước ngoài.

Một tháng có 30 ngày thì ông Tuấn có đến 20 ngày ông ấy đi nước ngoài, vậy làm sao đảm bảo công việc?

Mới đây, ông Tuấn đi Qatar để tham dự lễ khai mạc VCK U23 Châu Á và chuẩn bị hợp tác toàn diện với Liên đoàn bóng đá Qatar. Tuy nhiên, các thành viên trong ban thường trực VFF không biết chúng ta sẽ hợp tác về vấn đề gì?

Nói đến đây, có lẽ người hâm mộ trái bóng tròn có thể mường tượng ra một phần vấn đề.

Tháng 12/2015, FIFA đã chính thức xác nhận 7 ứng viên đủ điều kiện tranh cử chức chủ tịch FIFA thay cho Sepp Blatter vào ngày 26/2/2016. Theo đó, 209 LĐBĐ thành viên sẽ bỏ phiếu cho Tokyo Sexwale, Michel Platini, Jerome Champagne, Gianni Infantino, Musa Bility, Hoàng tử Ali bin al-Hussein và Hoàng thân Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa.

tin nhan la tiet lo viec ong tran quoc tuan sang qatar
Hoàng tử Ali bin al-Hussein 

Trong số những cái tên đã nêu, Hoàng tử Ali bin al-Hussein là người sáng giá nhất. Ở đợt tranh cử trước, Hoàng tử Ali bin al-Hussein bỏ dở vì biết không thắng được Sepp Blatter.

Về sau, bê bối khiến Sepp Blatter phải từ chức và bị cấm 8 năm không được tham gia hoạt động bóng đá.

Và như thế là hoàng tử Ali bin al-Hussein của Qatar nghiễm nhiên trở thành ứng viên duy nhất cho vị trí Chủ tịch FIFA. Có thông tin rằng, chỉ hoàng tử Ali bin al-Hussein mới có thể cạnh tranh được với Sepp Blatter. Nhưng lần này, Sepp Blatter đã sa chân nên có thể trong lần bỏ phiếu này, hoàn tử Ali bin al-Hussein sẽ dễ dàng thắng áp đảo.

Nguồn tin riêng của PetroTimes cho biết, việc ông Tuấn sang Qatar là có liên quan đến việc hoàng tử Ali bin al-Hussein có “nguy cơ” trở thành Chủ tịch FIFA.

Nội dung tin nhắn thể hiện: “Không phải vô cớ ông Tuấn sang Qatar để xin hợp tác toàn diện”

“Tuấn đi hợp tác với Qatar là để nếu hoàng tử Ali bin al-Hussein lên chủ tịch FIFA thì Tuấn đã xếp gạch ở khối UAE rồi”.

Liệu việc Phó Chủ tịch thường trực được bổ nhiệm trái với điều lệ VFF sang Qatar hợp tác toàn diện và việc hoàng tử Ali bin al-Hussein có thể trúng cử ghế Chủ tịch FIFA có liên điều gì mờ ám? bạn đọc chắc hẳn đã tự có câu trả lời cho chính mình.

Quan điểm, ý kiến của bạn về sự việc này như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách gửi bình luận ở bên dưới bài viết hoặc gửi vào Email [email protected].

Chúng tôi sẽ biên tập và trả nhuận cho những quan điểm, ý kiến được đăng tải.

Vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam. PetroTimes rất mong nhận được sự quan tâm của bạn đọc.

Xuân Hinh