'Việt Nam có công ty 2 thành viên VFF'

13:00 | 15/01/2016

1,074 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Hoạt động của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bây giờ như là công ty 2 thành viên chứ không mang tính tập thể".
viet nam co cong ty 2 thanh vien vff
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ

Trao đổi với phóng viên báo điện tử PetroTimes, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Gụ cho biết: Hội nghị triển khai công tác ngành năm 2016 của Tổng cục thể dục thể thao (TDTT) diễn ra ngày 14/1. Tại buổi tổng kết, ông Gụ đã chia sẻ thẳng thắn những khó khăn của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Mở đầu cho những chia sẻ, ông Gụ nói: Làm bóng đá khó hơn làm điền kinh hay bắn súng vì điền kinh hay bắn súng chỉ cần có hiệu lệnh là chạy, là nổ nhưng bóng đá thì khác. “Bóng đá thì chân phải tưởng đá vào bóng, nhưng cuối cùng lại là chân trái. Nó phức tạp lắm” – PCT VFF giãi bày.

“Tình hình sức khỏe của ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch VFF - PV) yếu, nhận chức 1 năm nhưng điều hành theo hình thức là công ty chứ không phải của liên đoàn, hiệp hội. Trong khi liên đoàn là thường trực lãnh đạo cá nhân phụ trách, lãnh đạo ký cái gì thì phải được thường trực đồng ý.

Nhưng có nhiều cái ông Dũng tự ý làm. Tôi lấy ví dụ như trong điều lệ quy định không có Phó Chủ tịch thường trực nhưng ông Dũng lại cho ông Tuấn làm thường trực để điều hành. Còn bản thân ông Dũng thì cứ ở TP HCM, ông Tuấn suốt ngày đi nước ngoài như vậy làm sao đảm bảo được hoạt động của liên đoàn” - PCT VFF bức xúc.

Mới đây, PCT Trần Quốc Tuấn đi Qatar dự khai mạc và bàn về việc hợp tác nhưng thường trực chẳng biết là đi hợp tác về nội dung gì...

Ông Gụ cũng cho biết, tại Hội nghị thường niên mới tổ chức, có người phát biểu rằng hoạt động của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bây giờ như là công ty 2 thành viên chứ không mang tính tập thể.

Ông Gụ lấy dẫn chứng về việc 2 HLV của bóng đá nam và bóng đá nữ được ký hợp đồng nhưng có đến hai vị PCT VFF không biết. “Đến việc ký hợp đồng là bao lâu lương tháng bao nhiêu tôi cũng chẳng hay. Có hôm tôi đến văn phòng, ông Takashi giơ tay chào để về nước. Tôi mới ớ người ra. Một phó chủ tịch VFF khác là anh Đoàn Nguyên Đức cũng không hề biết. Tưởng là phi vụ làm ăn chứ không phải của Liên đoàn bóng đá Việt Nam” ” - ông Gụ nói.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Gụ, đã có đại biểu chất vấn ông rằng: Bao giờ Việt Nam thắng Thái Lan? Ông Gụ thẳng thắn trả lời: Đây là niềm mơ ước cháy bỏng của chính bản thân tôi và cả người dân Việt Nam nhưng hiện tại bóng đá Việt Nam đang rất khó khăn.

“Nếu làm với cái tâm bóng đá thì phải làm đàng hoàng chứ làm thế này chưa được” - ông Gụ nói.

Trước “bài phát biểu” của ông Nguyễn Xuân Gụ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đặt ra nghi vấn: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam có người cử xuống thì sao không kiểm tra? sao lại để làm ăn như thế?" - ông Nguyễn Xuân Gụ dẫn lời.

viet nam co cong ty 2 thanh vien vff Hậu Đại hội VFF 2015: Thế là không có 'Hội nghị Diên Hồng'
viet nam co cong ty 2 thanh vien vff Đại hội VFF 2015: Bình đã cũ, rượu lại còn nhạt!
viet nam co cong ty 2 thanh vien vff VFF loại 5 CLB khỏi liên đoàn, có Chủ tịch Hội đồng HLV mới
viet nam co cong ty 2 thanh vien vff Chất lượng V-League chỉ bằng 1/4 Thai League

Xuân Hinh