Hậu Đại hội VFF 2015: Thế là không có 'Hội nghị Diên Hồng'

15:29 | 29/12/2015

721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có “bom nổ”, chẳng có những vấn đề “đao to, búa lớn” được đặt lên bàn nghị sự, kỳ đại hội của VFF được phong toả kỹ lưỡng để rồi khi cánh cửa phòng họp mở ra, người ta chỉ biết nhìn nhau rồi cười…

 

tin nhap 20151229150755

V-League có chất lượng kém là tại các cổ đông?

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VPF đã khẳng định chắc nịch với các cổ đông và báo chí về việc Toyota đã xác nhận sẽ tài trợ cho V-League 2016. VPF cũng hứa sẽ cố gắng cải thiện chất lượng giải đấu bằng mọi cách có thể

Trước thực trạng tiêu cực với hàng loạt những vấn đề nổi cộm và tồn tại của BĐVN vài năm qua, đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT đã chính thức có ý kiến chỉ đạo yêu cầu VFF cần phải có biện pháp chấn chỉnh kịp thời những mặt còn chưa được để sớm lấy lại niềm tin nơi NHM.

Nhắc nhở và nhắc khéo

Trải qua nửa chặng đường của nhiệm kỳ VII, dưới sự chèo lái của VFF, BĐVN ít nhiều có những sự thay đổi mang tính tích cực nhưng vẫn còn đó những hình ảnh tiêu cực với gam màu xám, trong đó có không ít vụ việc, sự cố tai tiếng. Hình ảnh BĐVN bị xấu đi bởi những trận đấu báo lực, hành vi phi thể thao và đặc biệt là nạn dàn xếp tỷ số, cá độ đã xảy ra trong 2 năm trở lại đây.

Từ vụ án tiêu cực, bán độ, dàn xếp tỷ số của V. Ninh Bình ở AFC Cup 2014 khiến 9 cầu thủ ra ánh sáng và đội bóng này phải giải tán đến vụ việc 6 cầu thủ Đồng Nai dàn xếp tỷ số, tổ chức đánh bạc bị Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an bắt khẩn ngay sau trận đấu với T. Quảng Ninh ở cuối mùa 2014 là những vết đen ảnh hưởng đến hình ảnh của BĐVN.

tin nhap 20151229150755
Ông Vương Bích Thắng phát biểu tại Đại hộ VFF 2015

Ngay như ở V-League 2015, vẫn còn xảy ra tình trạng “3 đi, 3 về”, nhường điểm và các trận đấu bị nghi ngờ, cho rằng “có mùi” trong những vòng đấu cuối mà câu chuyện HA.GL như “chết đi sống lại” trụ hạng thành công là một ví dụ. Đội bóng phố Núi từ chỗ đứng bên bờ vực thẳm bỗng dưng “lột xác” có chuỗi trận toàn thắng, hòa  4 vòng cuối để trụ hạng một cách ly kỳ khiến dư luận phải đặt dấu hỏi: Liệu có hay không việc đội bóng bầu Đức được cứu?

Trước hàng loạt những vấn đề nổi cộm của BĐVN 2 năm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nhận xét: “BĐVN tuy có nhiều sự tiến bộ nhưng nhìn chung vẫn còn một số vấn đề được dư luận phản ảnh, nhìn nhận là chưa tốt. Hiện tượng tiêu cực vẫn còn tồn tại và để lại hệ lụy nặng nề không chỉ cho CLB mà còn cho cả nền bóng đá nói chung. Mùa giải 2016 cần phải khắc phục triệt để”.

Người đứng đầu của Tổng cục TDTT cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế, cần phải chỉnh sửa, thay đổi trong đó tình trạng bạo lực sân cỏ vẫn tiếp diễn ở V.League được xem như vấn nạn tiêu cực cần VFF, các CLB tuyên truyền giáo dục đạo đức các cầu thủ tốt hơn nữa.

Lãnh đạo nên bớt phát ngôn "bé xé to"

Ngoài những mặt chưa được, với không ít những tiêu cực của BĐVN thì ngay ở cấp thượng tầng, trong bộ máy điều hành quản lý ở VFF cũng có những vấn đề còn tồn tại. Đó là những câu chuyện trong cách ứng xử, phát ngôn của những người mang trong mình vai trò cầm lái ở VFF.

Chính những phát ngôn “gây sốc”, thiếu tiết chế của lãnh đạo cấp cao của VFF ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của BĐVN. Và câu chuyện Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra thất bại của ĐTVN trước Malaysia sau AFF Cup 2014 cũng là một ví dụ. Phát ngôn này dấy lên nghi ngờ rằng lãnh đạo VFF muốn lẩn tránh trách nhiệm sau thất bại bất ngờ của ĐTVN bằng cách dồn nghi ngờ cho các cầu thủ. Chỉ là những phát ngôn của ông Chủ tịch VFF nhưng rõ ràng uy tín, hình ảnh của cả nền bóng đá bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt khi cái nhìn của dư luận với bóng đá vốn đã nhuốm màu tiêu cực.

tin nhap 20151229150755
Các lãnh đạo của VFF nên hạn chế phát ngôn

Nó cũng tương tự như câu chuyện của PCT Đoàn Nguyên Đức. Đứng trên cương vị của mình, ông bầu quyền lực này liên tục có những phát ngôn không đúng mực, như việc tố HAGL bị đánh hội đồng ở V-League 2015 hay việc phản đối ra mặt, đòi sa thải HLV Miura để vì cái chung, sự phát triển của BĐVN.

Tất cả những vấn đề này có lẽ là lý do khiến Lãnh đạo Tổng cục TDTT quan tâm, nhắc nhở và có những ý kiến chỉ đạo, các thành viên trong BCH VFF cần phải tiết chế hơn nữa trong cách ứng xử, phát ngôn để vụ việc “ không từ chuyện nhỏ xé ra to làm dư luận quan tâm”.

Ngoài ra, tại Đại hội VFF 2015 Tổng cục trưởng TDTT Vương Bích Thắng cũng nêu rõ và yêu cầu: “Một trong những điều mà Tổng cục TDTT và VFF luôn kỳ vọng là các giải đấu BĐVN phải thu hút được đông đảo khán giả. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng làm được điều này. Thế nên làm thế nào để các trận đấu thực sự là bữa ăn tinh thần của khán giả, các CLB cần phải ngồi lại với nhau để bàn bạc các giải pháp tích cực. VFF cần phải chấn chỉnh kịp thời những mặt còn hạn chế, khắc phục, tồn tại để lấy lại niềm tin nơi NHM”.

[PHOTO] Man Utd lại thua vỡ mặt, CĐV đã chán ngấy Van Gaal
[PHOTO] Công Phượng vươn tới đỉnh cao như thế nào?
[PHOTO] Top 10 WAGs nóng bỏng nhất 2015
[PHOTO] Đọ nhan sắc bạn gái Mạc Hồng Quân: Kì Hân - Ly Kute

Theo Phương Anh - Thethao24h