Bầu Đức: "Với bóng đá, có những việc không ai làm tốt hơn anh Lê Hùng Dũng"

14:06 | 17/06/2022

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là người có giai đoạn đồng hành, rồi kế nhiệm vị trí của ông Lê Hùng Dũng tại VFF, ông bầu Đoàn Nguyên Đức chia sẻ về vị nguyên Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Rạng sáng nay (17/6), cựu Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng qua đời tại nhà riêng ở TPHCM. Ông Dũng là người gắn bó lâu năm với bóng đá Việt Nam, và một trong những người bạn đồng hành nổi tiếng nhất của ông Dũng trong bóng đá nội chính là ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

Hay tin về sự ra đi của người đồng hành, người bạn làm bóng đá năm nào, bầu Đức khi trả lời phóng viên báo Dân trí trưa nay, chia sẻ: "Với tôi, anh Dũng là người quá nhiệt huyết với bóng đá Việt Nam, anh ấy làm được rất nhiều việc cho bóng đá nước nhà".

Bầu Đức: Với bóng đá, có những việc không ai làm tốt hơn anh Lê Hùng Dũng - 1
Bầu Đức và ông Lê Hùng Dũng từng đồng hành với nhau tại VFF (Ảnh: Trọng Vũ).

"Anh Dũng cũng khác với nhiều người ở cương vị quản lý bóng đá, ở chỗ anh ấy làm việc quyết đoán hơn, dám nghĩ, dám làm, làm rất có trách nhiệm. Có người nói phong cách làm việc của anh Dũng và tôi có một số điểm giống nhau. Mỗi người mỗi nhận xét, trong mắt tôi anh ấy là nhà điều hành bóng đá rất tốt, rất tâm huyết" - bầu Đức nói thêm.

Ông Dũng là Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá VFF đầu nhiệm kỳ 7 (2014 - 2018), nhưng khoảng thời gian từ năm 2016 trở về sau, ông Dũng ít xuất hiện tại VFF vì lý do sức khỏe.

Trước đó, vị trí mà ông Dũng để lại nhiều dấu ấn nhất chính là vị trí Phó Chủ tịch (PCT) phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF. Ở vị trí này, khi ông Dũng lên ngồi ghế chủ tịch VFF, người thay ông Dũng làm PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ là bầu Đức.

Bầu Đức nói về ông Lê Hùng Dũng ở vị trí này: "Trên cương vị PCT tài chính VFF, tôi cho rằng không có ai từng làm tốt hơn anh Dũng. Anh ấy nói được làm được, kêu gọi những khoản tài trợ rất lớn cho bóng đá Việt Nam".

Bầu Đức: Với bóng đá, có những việc không ai làm tốt hơn anh Lê Hùng Dũng - 2
Ở nhiệm kỳ 7 VFF (2014 - 2018) bầu Đức là cấp phó cho ông Lê Hùng Dũng: Ông Dũng là chủ tịch, còn bầu Đức là PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ (Ảnh: Trọng Vũ).

"Với bóng đá Việt Nam thời điểm đó, đúng là chỉ có những doanh nhân tầm cỡ như anh Dũng mới đủ quan hệ, đủ năng lực tài chính và nhất là đủ uy tín để kêu gọi tài trợ, đóng góp tài chính cho bóng đá Việt Nam" - bầu Đức khẳng định.

Không giống như bóng đá Việt Nam hiện nay đang thành công, các đội tuyển liên tục giành thành tích trên đấu trường quốc tế, bóng đá Việt Nam thời điểm đó gặp nhiều thất bại, nên bóng đá nội khi đó rất khó kêu gọi tài trợ.

Mặc dù vậy, ông Lê Hùng Dũng vẫn tuyên bố hùng hồn vào năm 2014: "Số tiền dự kiến kiếm được cho bóng đá Việt Nam vào khoảng trên 300 tỷ đồng và con số này sẽ tăng thêm 15% mỗi năm".

Tuyên bố trên là tác nhân quan trọng giúp ông Dũng thắng cử ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7.

Dưới thời ông Dũng làm chủ tịch VFF, 2 cấp phó của ông là bầu Đức và ông Trần Quốc Tuấn (khi đó là PCT phụ trách chuyên môn, hiện nay là quyền chủ tịch VFF) đã sang Hàn Quốc ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo, mở ra kỷ nguyên thành công ngày nay của bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức nói thêm về ông Dũng: "Anh Dũng còn là người vận động và ủng hộ hết mình việc đưa CLB Arsenal sang Việt Nam, nâng cao hình ảnh của bóng đá nội".

Theo Dân trí