Cậu bé Nhật 8 tuổi cơ bắp như Lý Tiểu Long

11:00 | 13/10/2018

1,128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được mệnh danh là bản sao nhí của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long, Ryusei múa võ điêu luyện và thân hình 6 múi từ thời tiểu học.

Theo Barcroft TV, cậu bé Ryusei Imai sinh năm 2010 ở Nara, Nhật Bản sinh trưởng trong gia đình có truyền thống võ thuật. Cha và ông nội đều là võ sư. Ông Ryuji Imai - cha của Ryusei, hâm mộ Lý Tiểu Long từ thời trẻ. Từ khi Ryusei một tuổi, ông đã bật những bộ phim về quyền cước Lý Tiểu Long và cậu bé tỏ ra rất thích thú, thường khua khoắng chân tay múa võ theo mỗi lần thấy thần tượng xuất hiện trên tivi.

4 tuổi, khi những cậu bé cùng trang lứa vẫn còn đang được gia đình chăm bẵm thì Ryusei đã học võ dưới sự hướng dẫn của cha. Cậu tiếp thu nhanh, không ngừng tiến bộ và 5 tuổi đã múa côn điêu luyện, diễn quyền cước dứt khoát trong sự kinh ngạc của bố mẹ.

cau be nhat 8 tuoi co bap nhu ly tieu long
Cậu bé sở hữu thân hình 6 múi từ khi học tiểu học.

Sở hữu thân hình cơ bắp 6 múi từ khi còn nhỏ, Ryusei Imai tuân thủ chế độ tập luyện hà khắc. Những cậu bé tiểu học có thể dậy muộn, ăn bữa sáng mẹ chuẩn bị và được đưa đến trường. Với chàng Lý Tiểu Long nhí, lịch trình của cậu không khác vận động viên khi phải tập luyện các bài căng giãn cơ bắp và tập thể lực trước khi đến lớp. Tan trường cậu bé lại tập chống đẩy hay múa côn.

Ryusei tập luyện trong nhà là chủ yếu, dưới sự hướng dẫn của người cha. Mỗi ngày cậu hít đất hàng trăm cái, thậm chí hít đất bằng một cánh tay khiến bàn tay chai sần, nổi u.

Năm 2015, bố cậu bé quay video Ryusei múa côn nhị khúc thành thục và chia sẻ lên mạng, thu hút khoảng 10 triệu lượt view và biến cậu bé trở thành hiện tượng mạng tại Nhật Bản. “Lý Tiểu Long nhí” có cơ hội gặp nhiều ngôi sao võ thuật và tham gia các show truyền hình nổi tiếng sau đó. Ryusei xem nhiều lần phim của tượng đài võ thuật họ Lý và bắt chước theo các tư thế, cách đi quyền và thậm chí là biểu cảm gương mặt. Võ thuật khiến cậu bé 8 tuổi rắn rỏi, chững chạc hơn nhiều so với tuổi thật.

Khi 6 tuổi, cậu bé đã sở hữu thân hình cơ bắp và nổi bật so với bạn đồng trang lứa. Bố liên tục thử thách cậu con trai với những bài tập tăng sức mạnh như đá thẳng, đá nhanh, chống đẩy bằng một bàn tay, thậm chí 2 ngón tay... Video Ryusei chống đẩy 100 cái liên tục trong 2 phút khiến các đấng mày râu không ngừng ngạc nhiên.

cau be nhat 8 tuoi co bap nhu ly tieu long
Cậu bé tập luyện mỗi ngày.

Những lúc rảnh cậu bé chạy bộ ngoài công viên với mẹ để rèn sức bền. Ryusei tập luyện say sưa trong ngôi nhà không có nhiều thiết bị tập chuyên dụng và dành tất cả thời gian rảnh vào những thử thách về thể lực. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều về chế độ tập luyện khắc nghiệt này có thể khiến cậu bé đánh mất phần tuổi thơ hồn nhiên hay nguy cơ ảnh hưởng đến hệ cơ xương khớp khi nó phát triển chưa cứng cáp.

Theo VnExpress.net

cau be nhat 8 tuoi co bap nhu ly tieu long

Lý Tiểu Long có phải là siêu nhân?

Là một tượng đài võ thuật và điện ảnh của thế giới, cho đến tận ngày hôm nay, sau 43 năm kể từ khi Lý Tiểu Long qua đời, anh vẫn còn là thần tượng của gần như tất cả những chàng trai trẻ.

cau be nhat 8 tuoi co bap nhu ly tieu long

[VIDEO] Cậu bé 4 tuổi múa côn điêu luyện như Lý Tiểu Long

Đoạn video quay lại hình ảnh cậu bé 4 tuổi múa côn nhị khúc điêu luyện không khác gì huyền thoại Lý Tiểu Long.