Giá vàng hôm nay 16/4: Dữ liệu kinh tế khởi sắc, giá vàng, USD cùng giảm

07:30 | 16/04/2019

1,550 lượt xem
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh đồng USD mất giá khi thị trường liên tiếp đón nhận thông tin tích cực từ các nền kinh tế, giá vàng hôm nay 16/4 đã quay đầu giảm nhẹ.
Giá vàng hôm nay 16/4: Dữ liệu kinh tế khởi sắc, giá vàng, USD cùng giảm
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng 16/4, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.288,39 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.291,1 USD/Ounce, giảm 0,2 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,96 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 530 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ chủ yếu do giới đầu ghi nhận những tín hiệu tích cực được phát đi từ các nền kinh tế.

Báo cáo kinh tế Mỹ tốt hơn so với dự báo nhưng giá sản xuất và tuyên bố thất nghiệp hiếm khi có ảnh hưởng lâu dài lên tiền tệ. Tuy nhiên, theo phân tích của chuyên gia Kethy Lien, PPI tăng 0,6% cao hơn so với mức dự báo 0,3% trong khi tuyên bố thất nghiệp lại chạm đáy trong vòng 40 năm. Tương tự CPI, PPI tăng phần nhiều nhờ vào giá lương thực và năng lượng.

Sự sụt giảm liên tục hàng tuần các đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần thứ 4 này cho thấy thị trường lao động đang duy trì chặt trẽ và việc thu hút nhân lực của các công ty trở nên khó khăn hơn. Hơn 190K việc làm được tạo ra vào tháng trước, và sức mạnh của USD/JPY phản ánh kỳ vọng tăng trưởng việc làm sẽ vượt 200K trong tháng 4.

Phó chủ tịch Fed Clarida nói rằng thị trường lao động tốt và nền kinh tế đang dần cải thiện, quan điểm này cũng nhận được sự đồng tình từ chủ tịch Fed Williams. Trong khi một ý kiến khác từ FED cho rằng đợt tăng trong tháng 3 đã chấm dứt việc bình thường hóa chính sách và ông cho rằng nên loại bỏ từ “kiên nhẫn” khỏi chính sách bởi nó có thể hướng đến một xu hướng thắt chặt.

Diễn biến khác, EU đã có quyết định đối với việc gia hạn Brexit tới 31/10. Thời hạn như thế này sẽ dài hơn so với yêu cầu từ Thủ tướng May và ít hơn 15 so với những gì mà một số thành viên EU chờ đợi. Sẽ có một cuộc đánh giá chính thức trong tháng 6 và nếu Anh muốn rời khỏi EU sớm hơn thì họ hoàn toàn có thể thực hiện điều đó. Do đó, Anh sẽ tham gia bầu cử hội đồng Châu Âu trừ khi họ đạt được thỏa thuận rời EU trước 1/6.

Trong khi đó, các doanh nghiệp Mỹ khởi đầu mùa báo cáo lợi nhuận khả quan. Giới đầu tư cũng hy vọng về một giải pháp cho cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc. Hàng loạt các ngân hàng lớn tại Mỹ vừa bất ngờ công bố lợi nhuận cao một cách ngạc nhiên.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung dần đi đến hồi kết khi trong phát biểu mới nhất, Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin cho biết: "Mỹ phải cam kết nhiều chuyện trong thỏa thuận. Trung Quốc cũng vậy"; đồng thời nói: "Tôi hy vọng cơ chế giám sát thực hiện sẽ hoạt động cả hai chiều. Chúng tôi sẽ thực thi đúng cam kết của mình. Nếu không, chúng tôi sẽ chịu phạt. Chiều ngược lại cũng vậy".

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số USD index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đứng ở mức 96,537 điểm, giảm 0,06%.

Tại thị trường vàng trong nước, sau kỳ nghỉ lễ 10/3, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh đứng ở mức 36,40 – 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Tại DOJI, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 36,35 – 36,50 triệu đồng/lượng. Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC đứng ở mức 36,38 – 36,48 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng 9999 được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,39 – 36,47 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

Bà Nguyễn Thanh Phượng và HĐQT Chứng khoán Bản Việt từ chối thù lao
Chỉ báo xấu trên “chứng trường”, bà Thanh Phượng từ bỏ mốc “ngàn tỷ”
Thiếu tiền chi trả, đại gia Đặng Thành Tâm xin “khất” cổ tức
Đại cổ đông “chặn đứng” tham vọng, “trùm xây dựng” Coteccons liền mất hơn 1.400 tỷ đồng
Sau cú “sốc” DongABank, bất ngờ với bản lĩnh vợ ông Trần Phương Bình
“Bóng ma” nợ nần, thua lỗ đeo bám Hoàng Anh Gia Lai
Hơn nửa tỷ đồng phạt thao túng chứng khoán: “Xử kịch khung” chưa làm khó đại gia