Gia đình nữ sinh bị cưa chân muốn được bồi thường 1 tỷ đồng

20:57 | 25/03/2016

4,183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi đã gửi đơn đến Sở Y tế Đắk Lắk, Bệnh viện đa khoa Cư Kuin (Đắk Lắk) yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Thông tin này được chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của nữ sinh Hà Vi) cung cấp cho báo giới. Theo chị Trang thì sự việc xảy ra với em gái Lê Thị Hà Vi là do sự tắc trách của kíp trực tại khoa ngoại Bệnh viện đa khoa Cư Kuin.

Việc nữ sinh Hà Vi bị cưa mất gần hết chân phải đã làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tâm lý đặc biệt là tương lai của Hà Vi.

"Số tiền 1 tỉ đồng có thể lớn đối với gia đình tôi nhưng thiệt hại của Hà Vi thì như vậy chắng đáng gì. Với một chân bị mất, Hà Vi bị  hạn chế rất nhiều trong cuộc sống. Sau này em còn lớn lên đi làm việc, lấy chồng, rồi những tổn thất về tinh thần là... vô kể” – chị Trang nói. 

gia dinh nu sinh bi cua chan doi 1 ty dong tien boi thuong
Nữ sinh Lê Thị Hà Vi

Chị Trang cũng thông tin: Sau khi sự việc xảy ra, cũng có nhiều cơ quan đơn vị đến thăm, động viên Hà Vi và gia đình. Có trường học còn hứa sẽ tài trợ học bổng cho Hà Vi.

Tuy nhiên, hiện tại gia đình vẫn tập trung vào quá trình phục hồi sức khỏe cho Vi, mọi chuyện sẽ tính khi Hà Vi bình phục.

Được biết, hiện Hà Vi đã được chuyển từ Bệnh viện Chợ Rẫy sang Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM để tiếp tục điều trị. Tinh thần của Hà Vi cũng đã khá hơn.

Như PetroTimes đã đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 6/3, nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông trên đường tan học về. Ngay lập tức em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin điều trị.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày nên cho bó bột. Tuy nhiên, Vi liên tục kêu đau, chân không có cảm giác vì bị bó quá chặt. Thấy vậy, gia đình nữ sinh có đề nghị tháo chỗ bó bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ tại đây không đoái hoài đến nguyện vọng này.

Ngày 10/3, thấy tình hình bệnh nhân không tiến triển tốt, lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo tháo bột ra. Lúc này, chân Vi đã sưng to.

Ngày 11/3, gia đình chuyển Vi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì được chẩn đoán đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, nữ sinh Hà Vi đã bị cắt gần hết chân phải.

Khi nắm được thông tin, Bộ trưởng Bộ Y Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp tới thăm Hà Vi. Bộ trưởng Tiến cũng hứa: “Nếu sau này Hà Vi có nguyện vọng theo học trường nào của ngành y tại Đắk Lắk thì cần tạo điều kiện tốt nhất. Khi ra trường sẽ bố trí một việc làm phù hợp để tránh những thiệt thòi cho cháu”.

 

 

Huy An