Nữ sinh bị cưa chân phải nộp 23 triệu đồng viện phí?

08:51 | 16/04/2016

3,136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc phải nộp số tiền 23 triệu đồng viện phí trong quá trình điều trị đang khiến gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi ngỡ ngàng…

Sau hơn một tháng nằm viện, nữ sinh Lê Thị Hà Vi đã chính thức được xuất viện ngày 15/4. Tuy nhiên, khi xuất viện gia đình nhận được thông báo từ bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình về việc phải đóng tiền viện phí trong quá trình điều trị tại viện là 23 triệu đồng. Trong đó, đợt 1 là 3 triệu, đợt 2 là 20 triệu.

Trong khi trước đó, trường hợp nữ sinh Lê Thị Hà Vi đã được hứa hỗ trợ trong quá trình điều trị. 

Trả lời báo giới, ông Doãn Hữu Long (GĐ Sở Y tế Đắk Lắk) nói: "Bệnh viện không có nghĩa vụ phải trả số tiền đó, đó thuộc về trách nhiệm của gia đình, bệnh viện hỗ trợ được phần nào hay phần đó thôi".

Về việc, nữ sinh Lê Thị Hà Vi có thể nhận được hỗ trợ từ phía bệnh viện Cư Kuin và Sở Y tế Đắk Lắk, ông Long cho rằng: Đó là "tính nhân đạo của ngành y tế mà thôi", còn trách nhiệm nộp khoản tiền đó là của gia đình..

bo y te phan hoi viec nu sinh bi cua chan phai nop 23 trieu tien vien phi
Nữ sinh Lê Thị Hà Vi khi điều trị trong bệnh viện

Trước thông tin này, ngay trong ngày 15/4 Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã có công văn chỉ thị miễn viện phí cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi.

Trong văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk do Phó Cục trưởng Trần Quý Tường ký có nêu nõ: Yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk làm rõ việc gia đình em Hà Vi phải nộp 23 triệu đồng viện phí trong quá trình điều trị tại BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP HCM.

Đồng thời báo cáo về Cục việc thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho Hà Vi trong suốt quá trình điều trị trước ngày 25/4.

Về phần nữ sinh Lê Thị Hà Vi, sáng 15/4, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP HCM đã làm thủ tục xuất viện cho nữ sinh này.

Theo TS-BS Nguyễn Tiến Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện: Đến nay, sức khỏe của Vi đã tốt hơn rất nhiều, em cũng bắt đầu quen với việc sử dụng chân giả.

Dự kiến cô sẽ tái khám mỗi 3-4 tuần và phần mút ốp bên ngoài cẳng chân để chân giả giống thật sẽ được lắp vào trong lần tái khám này. Sau khi dùng chân giả thuần thục, Hà Vi có thể đi đứng, sinh hoạt như bình thường.

Như Báo điện tử PetroTimes đã đưa tin, nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cưa chân là do sự tắc trách của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk).  

Sự việc xảy ra vào ngày 6/3, nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông trên đường đi học về. Ngay lập tức em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin điều trị.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày nên cho bó bột. Tuy nhiên, Vi liên tục kêu đau, chân không có cảm giác vì bị bó quá chặt. Thấy vậy, gia đình nữ sinh có đề nghị tháo chỗ bó bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ tại đây không để tâm đến nguyện vọng này.

Ngày 10/3, thấy tình hình bệnh nhân không tiến triển tốt, lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo tháo bột ra. Lúc này, chân Vi đã sưng to.

Ngày 11/3, gia đình chuyển Vi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì được chẩn đoán đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, nữ sinh Hà Vi đã bị cắt gần hết chân phải.

Khi nắm được thông tin, Bộ trưởng Bộ Y Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp tới thăm Hà Vi. Bộ trưởng Tiến cũng hứa: Nếu sau này Hà Vi có nguyện vọng theo học trường nào của ngành y tại Đắk Lắk thì cần tạo điều kiện tốt nhất. Khi ra trường sẽ bố trí một việc làm phù hợp để tránh những thiệt thòi cho Hà Vi.

Huyền Anh