Gặp kẻ sát nhân trong trại giam

18:20 | 05/11/2013

1,661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
10 ngày sau khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú, được sự cho phép của lãnh đạo Cục Điều tra (Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao), tại Trại giam T.171 (Bộ Quốc phòng), phóng viên báo PetroTimes đã gặp kẻ gây ra cái chết cho chị Nguyễn Thị Hoan và gián tiếp đẩy anh Nguyễn Thanh Chấn vào cảnh tù oan suốt 10 năm qua.

Lá đơn tự thú của Lý Nguyễn Chung gửi Cơ quan Điều tra (Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao).

10 giờ 30 phút sáng ngày 5/11/2013, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, Lý Nguyễn Chung được dẫn giải ra gặp đại diện Cục Điều tra trước sự chứng kiến của một số cơ quan báo chí.

Trái hẳn với những hình dung ban đầu của tôi về một kẻ sát nhân máu lạnh, kẻ chỉ vì “vài chục ngàn tiền lẻ” mà đang tâm cướp đi mạng sống của một con người. Tôi cũng mường tượng ra Chung sẽ phải là một con người lì lợm lắm thì mới có thể lẩn tránh tội lỗi, lẩn trốn những nỗi ám ảnh về cái chết của chị Hoan, và cũng chỉ có con người như thế mới im lặng để sống khi biết có một người tốt, vì hành vi phạm tội của mình mà đã bị tù oan suốt 10 năm.

Suy nghĩ về của tôi về Chung là vậy và nó đã đóng sống trong đầu tôi suốt dọc đường đi và ngay cả những giây phút đầu tiên, Chung xuất hiện sau cánh cửa trại giam. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, tôi đã có những suy nghĩ khác hẳn về con người này. Chung có dáng người dong dỏng cao, đôi lông mày rậm, nước da ngăm, khuôn mặt lại có vẻ hiền chứ không hề dữ dằn, ánh mắt sâu…

Không giống như những hung thủ giết người khác, Chung không hề vòng vo, chối tội mà tỏ ra rất thành khẩn và ăn năn trước Cơ quan Điều tra (Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao).

Chung nói rằng trong suốt 10 năm qua, hầu như chẳng mấy ngày Chung ngủ yên được. Ngày đi làm, tối về cứ nhắm mắt là lại bị ám ảnh bởi hình ảnh cái chết của chị Hoan. Rồi thì nhiều lúc nghĩ đến cảnh chú Chấn vì mình mà phải chịu tù oan mà lòng dằn vặt.

Và theo những thông tin ban đầu được Chung khai tại Cơ quan Điều tra thì sau khi gây ra cái chết của chị Hoan, Chung đã được gia đình tổ chức cho đi trốn. Trong suốt quãng thời gian 10 năm, Chung vẫn thường xuyên giữ liên lạc với gia đình và thỉnh thoảng cũng được nghe những câu chuyện liên quan đến gia hoàn cảnh gia đình anh Chấn, Chung rất ân hận nhưng vì sợ nên không dám ra đầu thú.

Tuy nhiên, sau khi được các cán bộ của Cục Điều tra (Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao) thông qua vợ của Chung để thuyết phục, Chung đã ra tự thú.

Vào trại mới được ít ngày mà Lý Nguyễn Chung đã béo lên trông thấy so với những tấm ảnh hôm mới ra đầu thú. Chung nói rằng, từ hôm ra đầu thú, hắn đã được ngủ đẫy giấc.

Dưới đây là một số hình ảnh của Lý Nguyễn Chung tại trại giam:

 

P.V