Duy Mạnh là tiền vệ hay nhất Việt Nam hiện tại!

07:00 | 23/12/2015

1,486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không phải Thành Lương, Phi Sơn hay những ngôi sao của HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, mà chính Duy Mạnh mới là tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Sở dĩ có thể đưa ra nhận định này là bởi Duy Mạnh chứ không phải những gương mặt đã nêu ở trên là gương mặt duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á năm 2015 mới được tạp chí Four-Four-Two bình chọn mới đây.

Cùng với Duy Mạnh trong bản danh sách 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á này còn có sự góp mặt của những cái tên rất “hoàng tráng” khác như Messi Thái Lan - Chanathip Songkrasin, đội trưởng ĐTQG Malaysia Safiq Rahim, tiền vệ đầy kinh nghiệm của bóng đá Thái Lan- Suchao Nutnum và bộ đôi của Australia Massimo Luongo, Aaron Mooy.

duy manh xuat sac hon thanh luongtuan anh va xuan truong
Duy Mạnh đã có năm 2015 thành công

Đây là điều không gây nhiều bất ngờ bởi năm 2015 đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ sinh năm 1996 này. Đầu tiên phải kể tới là việc sau thành công cùng U19 Việt Nam 2014, Duy Mạnh đã được HLV Phan Thanh Hùng đưa lên thi đấu ở đội 1 của HN T&T thi đấu V-League 2015. Mới 19 tuổi nhưng Duy Mạnh đã chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình của đội bóng Thủ đô, sát cánh bên cạnh những người đàn anh như Ngọc Duy, Thành Lương, Văn Quyết giành ngôi Á quân mùa giải vừa qua.

Còn trong màu áo đội tuyển, sau thành công cùng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á trên đất Malaysia, cầu thủ quê Đông Anh này cũng đã cùng đội bóng dưới quyền HLV Miura giành được tấm huy chương đồng Sea Games 28 trên đất Singapore. Không chỉ dừng lại ở đó, trong trận đấu trên sân Mỹ Đình giữa ĐTVN và ĐT Thái Lan thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, Duy Mạnh đã lần đầu tiên được khoác lên mình màu áo của ĐTQG trong một trận đấu chính thức.

duy manh xuat sac hon thanh luongtuan anh va xuan truong
Duy Mạnh so tài cùng Chanathip khi ĐTVN đối đầu ĐT Thái Lan

Trước khi bản danh sách 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á này được công bố, tạp chí Four- Four- Two đã lần lượt đưa ra danh sách 5 thủ môn và 10 hậu vệ xuất sắc nhất trong năm 2015. Đáng chú ý, trong cả 2 bản danh sách được công bố trước đó, Việt Nam đều không đóng góp một gương mặt nào.

Theo dự kiến, trong vài ngày tới, tạp chí uy tín này sẽ đưa ra bản danh sách 10 tiền đạo hay nhất khu vực rồi qua đó chọn ra đội hình tiêu biểu của Đông Nam Á năm vừa qua.

duy manh xuat sac hon thanh luongtuan anh va xuan truong

U23 Việt Nam: Các cầu thủ HAGL liên tục bị chấn thương

Trong buổi tập sáng nay 22/12, U23 Việt Nam có thêm hai cầu thủ của HAGL là trung vệ Đông Triều và tiền đạo Văn Toàn đã không tham gia tập luyện do bị chấn thương.

duy manh xuat sac hon thanh luongtuan anh va xuan truong

Cầu thủ nào của HAGL sẽ xuất ngoại tiếp theo?

Rất có thể cái tên thứ 4 của HAGL sẽ nối gót những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài chơi bóng sẽ là Phan Thanh Hậu.

duy manh xuat sac hon thanh luongtuan anh va xuan truong

HLV Miura nhận tin buồn từ tuyển thủ U23 Việt Nam

Sau trận bán kết 1 giải bóng đá U21 Quốc tế, HLV Miura đã phải đón nhận một thông tin không vui khi một trụ cột của U23 Việt Nam đã bị dính chấn thương.

 

Duy Long