Đội tuyển nữ Việt Nam nhận tin cực vui trước trận gặp Đài Loan

22:06 | 05/02/2022

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở trận play-off quyết định tới tấm vé trực tiếp dự World Cup 2023 (14h30 ngày 6/2), đội tuyển nữ Việt Nam có lực lượng mạnh nhất đấu Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày 5/2, ban tổ chức đã cho lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Kết quả, tất cả các thành viên đều nhận kết quả âm tính. Như vậy, HLV Mai Đức Chung sẽ có lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu với Đài Loan (Trung Quốc).

HLV Mai Đức Chung thừa nhận việc các đội bóng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến giải đấu có nhiều bất ngờ. Rất may đội tuyển nữ Việt Nam ở thời điểm quan trọng đã có lực lượng đầy đủ.

"Khi bước vào giải tôi đánh giá Nhật Bản và Australia vào chung kết, nhưng có nhiều bất ngờ. Tôi cũng tiếc cho Thái Lan thua hai trận play-off hay Australia chỉ giành vị trí đồng hạng ba.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận tin cực vui trước trận gặp Đài Loan - 1
Đội tuyển nữ Việt Nam có kết quả âm tính với Covid-19.

Dịch Covid-19 thật sự tai hại, với không chỉ Việt Nam mà cả châu Á, thế giới. Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới giải lần này, trong đó nước chủ nhà phải bỏ giải", HLV Mai Đức Chung nói.

Ở buổi tập cuối cùng chiều nay, ban huấn luyện chủ yếu cho các cầu thủ thực hiện các bài tập cố định để thi đấu với Đài Loan.

"Đài Loan dùng đội hình 5-4-1, đá phòng ngự phản công. Đội bóng này tấn công bên biên phải rất nhiều, nhưng lại để hở cánh trái. Đây là điều mà chúng ta phải khai thác.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận tin cực vui trước trận gặp Đài Loan - 2
Đội tuyển nữ Việt Nam quyết giành chiến thắng.

Đối thủ có 3 cầu thủ nổi trội là số 6, 17 và 19. Việc tìm hiểu kỹ là để tuyển nữ Việt Nam có phương án khóa chặt các cầu thủ chơi tốt của đội bạn", HLV Mai Đức Chung đánh giá về đối thủ.

Trận quyết đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Đài Loan diễn ra vào lúc 14h30 ngày 6/2. Hiện tại, World Cup 2023 đã xác định 5 đại diện châu Á tham dự gồm Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Philippines. Cái tên thứ 6 là đội thắng trong cặp nữ Việt Nam vs Đài Loan ngày 6/2.

Đối với tuyển nữ Thái Lan, mặc dù để thua cả hai trận ở lượt play-off trực tiếp nhưng đội bóng xứ chùa vàng vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi World Cup với lượt play-off liên châu lục. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam buộc phải thắng Đài Loan còn đối thủ chỉ cần một kết quả hòa là đạt mục tiêu (hiệu số 2-0 so với 3-0 của Đài Loan).

Theo Dân trí