Điều kiện và thủ tục thành lập trường ĐH

07:00 | 20/11/2013

1,354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về điều kiện và thủ tục thành lập hoặc cho phép thành lập, cho phép hoạt động đào tạo, đình chỉ hoạt động đào tạo trường ĐH, HV.

Quyết định này áp dụng đối với trường ĐH, HV, kể cả các trường ĐH thành viên thuộc các ĐH, các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo quyết định, trường ĐH được thành lập hoặc cho phép thành lập khi có đủ các điều kiện: có đề án thành lập trường phù hợp; có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi trường đặt trụ sở chính; có diện tích đất xây dựng tại trụ sở chính không dưới 5ha và đạt bình quân tối thiểu 25m2/sinh viên.

Việc thành lập trường ĐH, HV cần phải đáp ứng đủ điều kiện của Chính phủ.

Trường công lập phải có dự án đầu tư xây dựng trường được phê duyệt, xác định rõ nguồn vốn và trường tư thục phải có vốn điều lệ ít nhất 250 tỷ đồng (không gồm giá trị đất xây trường). Thêm vào đó, để được phép thành lập, trường cần có dự kiến cụ thể về số lượng, cơ cấu đội ngũ giảng viên...

Trường ĐH sẽ bị đình chỉ hoạt động đào tạo nếu có hành vi gian lận để được thành lập hoặc cho phép thành lập, cho phép hoạt động đào tạo; không đảm bảo một trong những điều kiện tại quyết định này; người cho phép hoạt động không đúng thẩm quyền vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ hoạt động và một số trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Về việc sáp nhập, chia tách trường ĐH phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường đại học, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đảm bảo quyền lợi của giảng viên, người học và người lao động của trường, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đại học.

Đặc biệt, quyết định cũng nói rõ chỉ cho phép sáp nhập các trường ĐH, các HV trên địa bàn cùng tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ 1/1/2014.

Khánh An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...