Điện máy Trần Anh bị phạt 40 triệu đồng vì... bikini

21:55 | 06/05/2016

2,403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 (PetroTimes) -  Chiều ngày 6/5, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã ra quyết định xử phạt công ty Trần Anh 40 triệu đồng sau vụ thuê PG mặc bikini quảng cáo sản phẩm.  
dien may tran anh nop phat 40 trieu dong vi bikini
PG mặc bikini ra bãi xe đón khách

Người trực tiếp bị xử phạt trong quyết định là ông Lê Việt Chung - Phòng Marketing công ty Trần Anh (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội).

Căn cứ theo quyết định của Sở, công ty này đã có hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, thuần phong, mỹ tục Việt Nam khi để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị của mình.

Công văn cũng nói rõ, trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, ông Chung phải chấp hành nộp phạt hành chính, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định theo Luật xử lý vi phạm hành chính.

Trước đó, vào ngày 28/4, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh một nhóm các cô gái mặc bikini giới thiệu sản phẩm ở một cửa hàng Trần Anh tại Hà Nội. Những hình ảnh này đã gây hiệu ứng không tốt trong dư luận.

Ngày 29/4, Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội Tô Văn Động đã cử cán bộ Sở VHTT-DL xuống cửa hàng điện máy Trần Anh để kiểm tra. Kết luận ban đầu đã được ông Tô Văn Động nêu rõ: “Công ty Trần Anh đã không xin phép hoạt động quảng cáo tiếp thị, việc để dàn thiếu nữ mặc bikini để tiếp thị là hoạt động phản cảm và sẽ yêu cầu đơn vị này giải trình làm rõ. Nếu có vi phạm sẽ xử phạt công ty Trần Anh theo quy định pháp luật".

dien may tran anh nop phat 40 trieu dong vi bikini Sau bikini, nhân viên Trần Anh lại 'ôm súng'... đón khách
dien may tran anh nop phat 40 trieu dong vi bikini Siêu thị Trần Anh bị 'tuýt còi' vụ PG mặc thiếu vải
dien may tran anh nop phat 40 trieu dong vi bikini Một chiêu “câu khách” phản cảm

M.C