Điện Kremlin: Chưa có kế hoạch tăng nguồn cung dầu thô để bù đắp lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu

08:09 | 29/09/2023

345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điện Kremlin cho biết hôm thứ Năm rằng Nga vẫn chưa thảo luận với nhóm các nhà khai thác dầu hàng đầu OPEC+ về khả năng tăng nguồn cung dầu thô để bù đắp cho lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của quốc gia này, theo Reuters.
Biện pháp dừng xuất khẩu không thành công, Tổng thống Nga Putin tiếp tục ra lệnh ổn định giá nhiên liệuBiện pháp dừng xuất khẩu không thành công, Tổng thống Nga Putin tiếp tục ra lệnh ổn định giá nhiên liệu
Lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga kéo dài đến bao giờ?Lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga kéo dài đến bao giờ?
Điện Kremlin: Chưa có kế hoạch tăng nguồn cung dầu thô để bù đắp lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu
Ảnh minh họa

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Không có cuộc thảo luận nào về vấn đề này, chúng tôi tuân thủ tất cả các thỏa thuận trong OPEC+ và các đối tác của chúng tôi cũng làm như vậy”.

Theo kế hoạch của OPEC +, Moscow đã hứa sẽ cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 5% sản lượng.

Ngoài ra, Nga cam kết giảm xuất khẩu dầu thô 300.000 thùng/ngày, từ mức xuất khẩu trung bình trong tháng 5 và tháng 6, cho đến cuối năm.

Trong khi đó, Nga đang phải vật lộn với tình trạng thiếu xăng và dầu diesel trong những tháng gần đây.

Các thương nhân cho biết thị trường nhiên liệu ở Nga, một trong những nhà khai thác dầu lớn nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bao gồm bảo trì tại các nhà máy lọc dầu, tắc nghẽn đường sắt và sự mất giá của đồng rúp khiến xuất khẩu nhiên liệu gia tăng.

Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức chính phủ hôm thứ Tư đã thảo luận về các biện pháp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nhiên liệu. Ông nói với rằng hãy “hợp tác chặt chẽ với các công ty” để ổn định thị trường nhiên liệu.

Khi được hỏi liệu có thể áp dụng bất kỳ biện pháp hành chính nào đối với các nhà khai thác Nga do tình trạng thiếu hụt nhiên liệu trong nước hay không, ông Peskov nói rằng điều đó là không cần thiết, nhưng chính phủ sẽ "làm việc" với các công ty.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov trước đó cho biết rằng lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu sẽ được giữ nguyên cho đến khi thị trường trong nước ổn định.

Giá nhiên liệu nội địa Nga giảm mạnh vào tuần trước sau khi lệnh cấm được đưa ra. Tuy nhiên, chúng đã tăng cao hơn trong tuần này, sau khi chính phủ nới lỏng lệnh cấm, bao gồm cả việc dỡ bỏ các hạn chế đối với xuất khẩu nhiên liệu hàng hải và nhiên liệu chất lượng thấp.

Đỗ Khánh

Reuters