Để CĐV làm loạn, LĐBĐ Croatia bị phạt 100 nghìn euro

15:44 | 21/06/2016

257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày hôm qua, đội tuyển Croatia đã chính thức nhận án phạt vì để CĐV gây loạn trong trận đấu với CH Séc ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Euro 2016.  
uefa phat ldbd croatia 100 nghin euro Lịch thi đấu bóng đá ngày 22/6
uefa phat ldbd croatia 100 nghin euro
CĐV Croatia gây loạn trên sân

Như đã biết, ở thời điểm cuối trận đấu giữa Croatia và CH Séc, những CĐV Croatia đã ném pháo sáng xuống sân và ẩu đả trên khán đài. Trọng tài buộc phải hoãn trận đấu 10 phút để giải quyết hậu quả.

Sau đó, người Croatia đã vô cùng lo lắng bởi nguy cơ bị loại khỏi Euro 2016 sau sự cố này. Tuy nhiên, rất may, điều đó đã không xảy ra. Ngày hôm qua, UEFA đã chính thức ra án phạt tiền 100.000 euro với LĐBĐ Croatia. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ không bán vé cho những kẻ hiếu chiến người Croatia (danh sách được LĐBĐ Croatia cung cấp).

Đây được xem là án phạt tương đối nhẹ. Bởi lẽ, cách đây vài ngày, LĐBĐ Nga đã chịu phạt 120.000 euro, kèm theo lời cảnh báo sẽ loại đội tuyển Nga ra khỏi Euro 2016 nếu để CĐV tái diễn tình trạng này.

Vào hôm thứ Hai, Gerard Pique đã lên tiếng kêu gọi những người hâm mộ Croatia không nên tái diễn gây loạn ở trận đấu với Tây Ban Nha. Anh nói: “Chúng ta phải hiểu rằng bóng đá là để phục vụ người hâm mộ. Vì vậy, chúng tôi không chấp nhận được bất kỳ hành vi bạo lực nào ở môn thể thao này. Tôi hy vọng những kẻ hiếu chiến nên tôn trọng các trận đấu cũng như những cầu thủ và người hâm mộ tới theo dõi bóng đá vì mục đích tốt đẹp.

Họ hãy suy nghĩ về những đứa trẻ cũng như những gia đình tới SVĐ theo dõi bóng đá. Những hành vi gây loạn không thể lặp lại và hy vọng những điều tốt đẹp mà bóng đá mang lại sẽ chấm dứt hoàn toàn tình trạng này”.

Theo báo giới Pháp, Ban tổ chức sẽ siết chặt an ninh ở trận đấu giữa Croatia và Tây Ban Nha. Cảnh sát sẽ kiểm soát nhiều vòng để loại trừ việc những CĐV mang pháo sáng cũng như chất gây nổ vào sân.

uefa phat ldbd croatia 100 nghin euro

Kết quả bóng đá ngày 21/6

Kết quả bóng đá hôm nay (21/6) có những trận đấu đáng chú ý Nga vs Wales, Slovakia vs Anh.  

H.Long

Dantri