Man Utd có nguy cơ bị UEFA cấm thi đấu mùa tới?

10:30 | 25/03/2024

708 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Man Utd có nguy cơ bị cấm thi đấu tại Cup châu Âu vào mùa tới do những ràng buộc về quyền sở hữu do UEFA quy định.
Man Utd có nguy cơ bị UEFA cấm thi đấu mùa tới?
Tỷ phú Jim Ratcliffe khẳng định việc ông đồng sở hữu cả Man Utd và Nice sẽ không phải là "vấn đề".

Hiện tại Man Utd đang thuộc quyền sở hữu của tỷ phú ngành hóa chất Sir Jim Ratcliffe sau quá trình ông đàm phán mua lại 25% cổ phần từ nhà Glazers vào cuối năm ngoái.

Ngoài ra, Sir Jim cũng đồng thời sở hữu cả đội bóng OGC Nice tại giải Ligue 1 của Pháp. Đáng chú ý vị trí hiện tại của Nice đang xếp thứ 5 và hoàn toàn có cơ hội vươn lên thứ 4 để có suất tham dự UEFA Champions League mùa sau.

Rắc rối bắt đầu xuất hiện, khi giả sử nếu Nice và Man Utd đều được quyền tham dự UEFA Champions League mùa giải sau điều này sẽ vi phạm vào quy định của UEFA là "cấm" hai đội bóng có cùng chung một chủ sở hữu tham gia cùng một giải đấu để tránh tình trạng có sự "nhường" suất đi tiếp giữa hai đội với nhau.

Dù mới đây UEFA cũng đã có sự nới tay khi cho phép một ông chủ có thể sở hữu nhiều hơn một đội bóng nhưng với điều kiện các đội bóng đó phải tham dự hai giải đấu khác biệt nhằm tránh sự chi phối của họ.

"Đúng là Man Utd và Nice không thể thi đấu ở cùng một giải đấu. Họ sẽ chỉ có thể tham dự ở nhiều giải đấu khác nhau vì tránh sự "nhường" nhau" - đại diện của UEFA nói với tờ the Sun.

Phản ứng trước điều này Sir Jim Ratcliffe lên tiếng: "Rõ ràng không có chuyện Man Utd và Nice không được thi đấu chung một giải đấu. Tôi sẽ nói rõ điều này. Bởi vì mọi chuyện đều tìm được giải pháp".

UEFA cũng vừa đề xuất nếu hai đội bóng đủ điều kiện tham dự một giải đấu trong hệ thống của họ thì UEFA sẽ lựa chọn đội bóng có thứ hạng cao hơn tại giải vô địch quốc gia để tham dự.

Thiên Phủ