Dấu ấn màu áo xanh trên đường Hoàng Diệu

17:35 | 10/10/2013

1,629 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hình ảnh màu áo xanh của các thanh niên tình nguyện tích cực giúp đỡ người dân, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự cho lễ viếng đã ghi thêm một dấu ấn đẹp trong lòng người dân đến viếng Đại tướng.

Trong thời gian diễn ra lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mỗi ngày có hàng chục nghìn người hướng về nhà riêng của Đại tướng. Gần 100 thanh niên tình nguyện Thủ đô thường xuyên túc trực phục vụ tại khu vực nhà riêng của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp số 30 phố Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội). 

Tại đây, các thanh niên tình nguyện Thủ đô tham gia phục vụ, phụ giúp làm các công việc: Hướng dẫn nhân dân vào viếng Đại tướng, giúp đỡ người già, người cao tuổi; Tiếp nhận hương hoa, đồ lễ; hướng dẫn nhân dân ghi sổ tưởng nhớ; phục vụ nước uống miễn phí cho người dân... 

Cùng với đó, tại các ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phú; Hoàng Diệu - Nguyễn Thái Học, Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ…, Thành đoàn Hà Nội còn bố trí tăng cường các đội hình phản ứng nhanh về giao thông thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng, giảm thiểu ùn tắc giao thông quanh khu vực.

Mồ hôi ướt áo, phải đứng hàng giờ dưới cái nắng oi bức, nhưng nụ cười chưa bao giờ tắt trên môi của những tình nguyện viên. Các bạn luôn tay quạt mát, đưa bánh mì, nước uống cho đồng bào trong suốt quãng thời gian đứng chờ vào viếng.

Có mặt tại đây từ 6h30 sáng, bạn Nguyễn Thanh Phượng (Quận đoàn Ba Đình) được phân công giúp đỡ vòng ngoài, giữ trật tự trong thời gian xếp hàng vào viếng. Phượng cho biết, bạn chỉ biết đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua những thước phim lịch sử, những kiến thức được học qua sách vở và những câu chuyện kể của ông bà, bố mẹ về công lao và đóng góp của Đại tướng đối với sự nghiệp giải phóng đất nước.

Phượng đã rất ngưỡng mộ và khâm phục tài năng, sự lãnh đạo quân sự tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Khi nghe tin Đại tướng mất, bạn cảm thấy bàng hoàng và vô cùng đau xót như vừa mất đi một người thân yêu trong gia đình.

Tình nguyện tới đây tham gia phụ giúp việc cho người dân đến tưởng nhớ Đại tướng là một hình thức để Phượng bày tỏ sự thương nhớ và biết ơn tới công lao của Đại tướng cho Cách mạng Việt Nam, cho đất nước, cho những thế hệ trẻ sau này được hưởng cuộc sống hòa bình, không có chiến tranh. Tại đây, Phượng được chứng kiến hàng vạn người dân từ khắp mọi miền đất nước chung một tấm lòng tới tưởng nhớ Đại tướng. 

Đại diện Thành đoàn Hà Nội cho biết, từ 5h30 sáng ngày 12 đến 7h30 tối ngày 13/10, Thành đoàn Hà Nội sẽ huy động thêm 3.000 thanh niên, tình nguyện viên phụ trách phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự từ khu vực Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, khu vực nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp… với cường độ 6 ca liên tục trong 2 ngày tổ chức Quốc tang. 

Một số hình ảnh PV PetroTimes ghi nhận trong ngày 10/10:

Dựng ô che nắng cho dòng người xếp hàng chờ viếng.

Đưa nước đến tận tay từng người.

Quạt mát cho người xếp hàng.

Trợ giúp người già, người tàn tật.

Ưu tiên người già khi xếp hàng.

Giúp đỡ người khuyết tật vào viếng.

 

"Hàng rào xanh" giúp người dân đi đúng đường vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tâm Anh