“Tôi đã cố gắng để uốn nắn Trương Ngọc Ánh!”

11:49 | 16/03/2015

2,465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là chia sẻ của đạo diễn Cường Ngô, anh cho biết, để giúp Trương Ngọc Ánh vào vai Hương Ga là một thử thách rất lớn đối với anh. Bởi nữ diễn viên này đã từ lâu không đóng phim và hình ảnh thì thường gắn liền với vai nữ tính.

>> “Hương Ga” đại thắng tại Cánh diều Vàng 2014

- Cảm xúc của anh thế nào khi "Hương Ga" nhận giải Cánh diều bạc mà không phải Cánh diều vàng như mong đợi?

- Cả 3 bộ phim Những đứa con của làng, Lạc giới, Hương Ga đều xứng đáng để nhận Cánh diều bạc. Khi Ban giám khảo trao Cánh diều bạc cho cả 3 bộ phim này, Cường cảm thấy rất công bằng. Và tôi cảm thấy mình đã may mắn hơn khi ngoài giải Cánh diều bạc thì Hương Ga còn mang về giải Cánh diều vàng cho đạo diễn và nữ diễn viên chính.

Thú thật là làm phim ở Việt Nam rất khó, vì thế mọi người khoan hãy chê hoặc khen bộ phim nào đó bởi để hoàn thành được một bộ phim thì chúng tôi đã cố gắng làm hết mức có thể.

ĐD Cường Ngô nhận giải Cánh diều vàng 2014

- Anh hoàn toàn hài lòng với "Hương Ga" trong vai trò đạo diễn?

- Các phim chiếu rạp hiện nay chỉ cho phép thời gian chiếu là khoảng hơn 90 phút để đủ suất chiếu, mang lại doanh thu. Chỉ có những tên tuổi lớn mới được ưu ái thời lượng dài hơn. Với một đạo diễn trẻ như tôi, bên phát hành tin rằng phim chỉ khoảng 90 phút thì mới thắng. Phim Hương Ga được dựng theo format đó.

Tôi thì rất mong muốn thời lượng bộ phim được dài hơn một chút. Tôi  và êkip đã quay rất nhiều để có thể xây dựng hoàn chỉnh nhân vật Hương ga nhưng cuối cùng phim lại bị cắt. Cũng chính vì thế mà Hương Ga trở thành một bộ phim hành động đơn thuần.Tôi cảm thấy rất tiếc nuối. Nếu như cho tôi thêm thời gian, khoảng 110 phút thì Cường nghĩ rằng khán giả sẽ còn thích Hương Ga hơn.

- Có ý kiến cho rằng vai Hương là một bước lột xác về hình tượng của diễn viên Trương Ngọc Ánh nhưng lại là một bước thụt lùi trong diễn xuất của chị. Bản thân anh nhận xét gì về vai diễn của Trương Ngọc Ánh trong "Hương Ga" ?

- Tôi rất hài lòng về vai diễn Hương của Trương Ngọc Ánh. Mặc dù chị là một diễn viên chuyên nghiệp, đã từng làm việc với rất nhiều đạo diễn, nhưng đã không diễn 8 năm rồi, nên khi trở lại không thể tránh được sự lo lắng. Chị Ánh đã rất tin tưởng là tôi có thể giúp chị ấy quay lại thành công, thậm chí là đi xa hơn so với Trương Ngọc Ánh hiện giờ.

Đó là một sức ép tâm lý rất nặng đối với người đạo diễn trẻ như tôi. Tôi đã tập trung sống trong nhân vật đó để uốn nắn, biến Trương Ngọc Ánh không còn là Trương Ngọc Ánh cũ nữa mà phải là Hương ga. Ai cũng biết, chị Ánh vốn dĩ rất đẹp, rất tiểu thư, nên khi đóng vai này, nhiệm vụ của tôi là phải tìm ra cách để chị có thể sống được với nhân vật và thế giới của nhân vật. Đó là một sự cố gắng rất lớn của Cường.

ĐD Cường Ngô và Trương Ngọc Ánh

- Anh đã xem hết 17 phim dự Cánh diều vàng năm nay? Có ý kiến cho rằng số lượng phim tham dự rất nhiều, nhưng chất lượng thì giảm sút, phim giải trí thuần túy lấn át phim nghệ thuật, anh nghĩ sao?

- Như tôi đã chia sẻ, làm được một bộ phim đã rất khó, với rất nhiều khâu từ duyệt kịch bản, cấp giấy phép, tới lên chương trình, kinh phí và quá trình quay phim... Nếu mình may mắn thì có được một kịch bản hay, những diễn viên hay thì mới có thể làm được một bộ phim hay.

Nhưng dù bộ phim hay hay dở, thì người đạo diễn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm bởi anh ta là người phải kết nối tất cả những mắt xích lại với nhau. Chính đạo diễn là người lựa chọn diễn viên, quay phim để hỗ trợ cho cách kể truyện của mình. Với tôi, nếu làm một bộ phim dở, Cường sẽ nhận đó là do lỗi của mình.

- Sắp tới anh sẽ làm một bộ phim nghệ thuật, chứ không phải một bộ phim mang nặng tính giải trí, thương mại như "Hương Ga"?

- Tôi rất thích làm một bộ phim nghệ thuật, nhưng chưa tìm được kịch bản xuất sắc để tập trung làm. Hiện tại, sau thành công của Hương GaNgày nảy ngày nay, tôi đã bị gắn với cái mác là làm phim thị trường. Các nhà đầu tư cũng đang mời tôi làm tiếp những bộ phim thị trường trong thời gian sắp tới.

Sau thời gian về Việt Nam làm phim, tôi đã ngộ ra một điều là phải làm phim cho khán giả, phải làm cho khán giả thích bộ phim của mình, dù đó là phim nghệ thuật hay thương mại. Khi khán giả kéo tới rạp xem phim, đó là một giải thưởng lớn cho những người làm phim.

- Anh sẽ tiếp tục kết hợp với Trương Ngọc Ánh trong một dự án phim mới sắp tới chứ?

- Ngày 15/3, Cường đã bay qua Thái Lan để bắt đầu công việc mới đó là thực hiện bộ phim mang tên Điệp vụ tuyệt mật. Phim này được quay toàn bộ tại Thái Lan với 12 diễn viên Việt Nam, trong đó có Harry Lu, Phương Mai, David Phạm, Huỳnh Anh, Vĩnh Thụy, Cường Seven, Khả Ngân...  Nếu bố trí được thời gian phù hợp, Cường sẽ mời Trương Ngọc Ánh và Kim Lý với những vai ngôi sao khách mời.

Nội dung bộ phim điệp viên đó nói về một nhóm gồm 12 người bạn, trong đó có một người là điệp viên; nhiệm vụ của 11 bạn còn lại là phải tìm ra được ai là điệp viên qua những trò chơi.

- Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Trúc Vân (Tổng hợp)