Diễn viên quảng bá cho phim bằng... “cảnh nóng”?

10:30 | 30/11/2014

2,207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ đóng những cảnh nóng trong phim mà một số diễn viên chính còn sẵn sàng thao thao bất tuyệt về sex trên báo chí, trên sân khấu như để “câu khách” cho phim.

Dễ thấy, hầu hết phim Việt ăn khách gần đây, nội dung được nhắc đến nhiều nhất không có gì khác ngoài… cảnh nóng. Cảnh nóng không chỉ xuất hiện trong các phân cảnh của phim mà dàn diễn viên cũng chịu khó PR cho phim toàn bằng những thứ liên quan đến giới tính. Chưa vội bàn đến cảnh nóng trong phim là có nghệ thuật, cần thiết phải có hay không nhưng riêng chuyện diễn viên chính cứ xuất hiện trên báo, cứ trước đám đông công chúng là nói về sex, về tình đồng tính… thì quả là phản cảm.

Điển hình trong một phim hành động gần đây, ngay từ khi có những thông tin đầu tiên về phim, êkip làm phim đã bắt đầu tung những trailer “nóng bỏng”, diễn diên chính của phim thì liên tiếp xuất hiện với hình ảnh hở táo bạo.

Một cảnh nóng trong phim

Khi phim bắt đầu công chiếu, nam - nữ diễn viên chính trở thành một cặp “tình nhân”, không những tay trong tay xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện liên quan đến phim mà còn thản nhiên tình tứ trên các sân khấu. Hết ôm hôn thì lại bế bổng nhau trước đám đông.

Ban đầu, đám đông còn cảm thấy thích thú với hành động đó của nam - nữ diễn viên. Thế nhưng với sự lạm dụng quá đà, những thể hiện của cả hai trở thành điều kệch cỡm, bị công chúng phản ứng.

Cuối cùng, điều mà khán giả nhớ mỗi khi nhắc đến phim không phải là nội dung phim, cũng không phải là những phân đoạn đánh đấm kinh hoàng của các băng nhóm – vốn là điểm nhấn duy nhất trong phim; thay vào đó, nhiều người chỉ nhớ đến nam - nữ diễn viên và… “cảnh nóng”. Nhiều người đặt ra câu hỏi, không biết điều này có nằm trong ý đồ của êkip phim?!

Tương tự, có một bộ phim nghệ thuật, được chuyển thể từ một tiểu thuyết cùng tên, đang trong giai đoạn thực hiện, dự kiến phải đến tháng 3 năm sau mới ra mắt. Song, nam diễn viên chính đã làm nóng phim này bằng… sex; anh ta lên báo kể về: 6 tiếng đóng cảnh sex với người đẹp,cảnh sex với nữ diễn viên chính là táo bạo nhất, nude 100%...

Nhiều người ngao ngán tự hỏi, không biết chuyện gì đang xảy ra với trong cách PR phim Việt?!

Rồi đến người đàn ông vốn có vẻ ngoài lịch lãm, đầy nam tính như diễn viên T.D cũng chấp nhận trở thành… “nghi án đồng tính” để PR cho một phim có nội dung tình yêu đồng tính. Anh lên báo bàn về đề tài này, anh tuyên bố “sẵn sàng cưới người đồng tính”, thậm chí tung ra những bộ ảnh khó xác định giới tính thật… 

Nhìn vào những phim Việt hiện nay, người ta không khỏi bị bội thực với “cảnh nóng”, về sex, về đồng tính… Nhưng không chỉ dừng lại trong kịch bản phim mà các diễn viên còn mang cả "kịch bản" này ra diễn ngoài đời thật, trong chiến dịch PR cho phim.

Có người ta thán, liệu phim Việt sẽ đi về đâu nếu như để tạo sự thu hút cho các sản phẩm thì người ta chỉ biết dùng sex, sốc, đồng tính?! Phải chăng, thị hiếu của khán giả bây giờ chỉ là những phim có cảnh ái ân, diễn viên lột đồ?

Có người tự an ủi, rất mong đó chỉ là sự ngộ nhận của các nhà sản xuất phim mà thôi!

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Đề tài tình dục là đề tài bất hủ trên thế giới, không bao giờ cũ, không bao giờ “chết”. Con người luôn luôn thắc mắc về đề tài này và các phim nghệ thuật đều đề cập đến. Đây cũng là một đề tài rất con người, nó nói lên bản năng của con người. Đó là về chiều sâu của đề tài sex trong phim.

Còn về bề nổi, một bộ phim cũng như một món ăn cần có gia vị, những cảnh nóng phụ trợ cho phim giống như cho thêm tí tiêu, tí ớt vào món ăn vậy. Tuy nhiên, có những phim muốn đưa cảnh nóng vào cũng không thể, như phim thiếu nhi chẳng hạn, vì trẻ con đâu thích “ăn ớt” đâu. Như vậy, tùy vào đối tượng người xem mà nhà làm phim có cho “ớt” vào phim hay không?!

Nhưng tình dục lại là một đề tài dễ gây tranh cãi. Hiện nay, nhiều người gọi cảnh nóng trong phim với từ “câu khách” là hơi bất công. Nếu “câu khách” ở mức độ vốn có của sản phẩm thì người mua sẽ chấp nhận được, còn “câu khách” theo kiểu không liên quan gì thì dĩ nhiên người ta sẽ thấy khó chịu, không muốn xem nữa.

T.V