Danh sách U20 Việt Nam chuẩn bị cho U20 World Cup

09:49 | 17/03/2017

2,017 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách U20 Việt Nam chuẩn bị cho U20 World Cup 2017.

30 cái tên được HLV Hoàng Anh Tuấn và BHL cân nhắc, triệu tập vẫn là những cầu thủ đã làm nên chiến tích trên đất Bahrain vào tháng 10 năm ngoái.

Trong danh sách này, CLB Hà Nội là đội đóng góp nhiều nhất trong số các đội bóng tham gia V-League với 7 thành viên. Sở dĩ, đại diện thủ đô có đông quân số như vậy là do những cầu thủ thuộc biên chế PVF như Minh Dĩ, Thái Qúy đã chuyển “hộ khẩu” ra Hà Nội. Viettel cũng có tới 5 gương mặt là Trọng Đại, Đức Chiến, Tiến Anh, Văn Hào và Hoàng Đức.

danh sach u20 viet nam chuan bi cho u20 world cup
U20 Việt Nam không chịu áp lực về thành tích tại VCK World Cup 2017

HAGL đóng góp 4 cầu thủ là Thanh Hậu, Thanh Bình, Thanh Sơn, Hoàng Nam.

Bình Dương cũng có tới 4 cái tên là Dũ Đạt, Anh Tỷ, Tuấn Cảnh và Tiến Linh. Rất đáng tiếc là tiền vệ Duy Khánh bị chấn thương không kịp tập trung. Tuy nhiên, những cầu thủ kể trên sẽ phải rất nỗ lực thì mới có thể trụ lại U20 Việt Nam.

Theo lịch, U20 Việt Nam sẽ hội quân tại Nha Trang vào ngày 21/3 sau đó bắt đầu hành trình chuẩn bị cho giải thế giới. Vào thời điểm đó, một số cầu thủ của Hà Nội và SHB Đà Nẵng cùng trung vệ Đình Trọng sẽ được đặc cách trở về CLB thi đấu. Đến ngày 16/4, U20 Việt Nam sẽ tập trung để sang Đức tập huấn.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Tổng cục TDTT (Hà Nội), ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định đội tuyển U20 Việt Nam sẽ không phải chịu bất kỳ áp lực nào về thành tích tại kỳ World Cup U20 sắp tới.

Ông Thắng cũng cho biết, Tổng cục TDTT sẽ cùng VFF sẽ tập trung đầu tư để các cầu thủ đạt được kết quả cao nhất.

"So với trình độ chung của các nền bóng đá dự World Cup, chúng ta còn ở mức độ thấp. Do đó, chúng ta không đặt mục tiêu cụ thể phải vào đến vòng nào cho U20 Việt Nam, mà chỉ đặt mục tiêu làm sao để các cầu thủ đá hết mình, thể hiện được văn hóa của nền bóng đá Việt Nam, thể hiện những nét đẹp trên sân cỏ" - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nói.

Danh sách U20 Việt Nam hội quân ngày 21/3:

Thủ môn (4): Nguyễn Bá Minh Hiếu, Đỗ Sỹ Huy (CLB Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (FLC.TH), Nguyễn Thanh Tuấn (Đồng Tháp).

Hậu vệ (9): Trương Dũ Đạt (B.BD), Đỗ Thanh Thịnh (SHB.ĐN), Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Tới (CLB Hà Nội), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Đức Chiến (Viettel).

Tiền vệ (13): Tống Anh Tỷ, Đoàn Tuấn Cảnh (B.BD), Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý (CLB Hà Nội), Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam (HAGL), Bùi Tiến Dụng (Than.QN), Trương Tiến Anh, Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Tiền đạo (4): Nguyễn Tiến Linh (B.BD), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Trần Thành (Huế), Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp).

Nhìn lại hành trình tới World Cup U20 2017 của U19 Việt Nam

Xuân Hinh