"Trọng tài không fair-play, tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia quá đáng tiếc"

12:26 | 03/09/2021

255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu hay, nhưng lại nhận thất bại đáng tiếc trước Saudi Arabia vì một tình huống phạt đền gây tranh cãi.

Cựu HLV trưởng U19 Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn nhận định về quyết định của trọng tài người Uzbekistan, Ilgiz Tantashev: "Theo quan điểm của cá nhân tôi, quả phạt đền đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam phải chịu không rõ ràng. Về mặt sinh học, một cầu thủ khi đã ngã thì tay của anh ta phải giơ lên để giữ thăng bằng, nên không thể tính là Duy Mạnh dùng tay ngăn cản bàn thắng được".

Vả lại, đã phạt đền rồi mà còn rút thẻ vàng thứ hai dành cho Duy Mạnh là không công bằng. Xử phạt như thế là hơi nặng tay, trọng tài không fair-play trong pha xử phạt này.

Trọng tài không fair-play, tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia quá đáng tiếc - 1
HLV Hoàng Anh Tuấn từng dẫn dắt U19 Việt Nam vào bán kết giải U19 châu Á.

Quả phạt đền đấy thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu, vì trước đó Saudi Arabia thật ra cũng chơi không hay, đường nét và mảng miếng tấn công của họ không rõ ràng, phong độ của họ ở trận này không tốt, dù về đẳng cấp thì họ hơn đội tuyển Việt Nam" - HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

Cũng theo vị cựu HLV đội tuyển U19, người từng đưa đội bóng này vào đến VCK World Cup U20 năm 2017, thì đội tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ cho Saudi Arabia về lối chơi và về cách nhập cuộc.

Ông Tuấn nói: "Đội tuyển Việt Nam cho thấy muốn thắng chúng ta không phải là chuyện dễ. Các vị trí trên sân đều được sử dụng rất hợp lý, kể cả vị trí của Hoàng Đức trong vai trò tiền vệ trung tâm".

"Sự khác biệt ở đây, ngoài quả phạt đền nói trên, là khác biệt về đẳng cấp giữa đôi bên, giống như trận đấu từng xảy ra giữa đội tuyển Việt Nam và UAE ở vòng loại thứ hai hồi tháng 6. Saudi Arabia còn có trình độ cao hơn UAE, nên khi đội tuyển Việt Nam chơi thiếu người, họ tập trung khai thác rất nhanh" - HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thêm.

Trọng tài không fair-play, tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia quá đáng tiếc - 2
Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu rất hay, trước khi nhận thất bại quá đáng tiếc trên sân Mrsool Park ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo ông Tuấn, không có điểm nào để chê các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu với Saudi Arabia, cho dù chúng ta thất bại trước đội bóng xứ Ả rập.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Về mặt thể lực, đội tuyển Việt Nam cũng thể hiện không tệ. Nhưng như tôi đã nói, đối thủ ở đẳng cấp cao hơn hẳn, nên họ có cách gây sức ép rất mạnh.

Sức ép này khiến cho nhiều thời điểm cầu thủ Việt Nam không giữ được bóng, dù đã rất cố gắng thực hiện điều này, hòng làm giảm áp lực lên phần sân của chúng ta. Tôi cho rằng đây là trận đấu mà thất bại dành cho đội tuyển Việt Nam là quá đáng tiếc, bởi chúng ta xứng đáng có được nhiều hơn thế!" - HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

Ở trận đấu tới tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp Australia. Theo ông Tuấn, đấy có thể là trận đấu mà đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi nữa, khiến cho đối thủ lại bất ngờ lần nữa!

Trọng tài không fair-play, tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia quá đáng tiếc - 3

Theo Dân trí

Báo giới Đông Nam Á tiếc cho thất bại của đội tuyển Việt NamBáo giới Đông Nam Á tiếc cho thất bại của đội tuyển Việt Nam
Cục diện bảng B: Đội tuyển Việt Nam xếp trên Trung QuốcCục diện bảng B: Đội tuyển Việt Nam xếp trên Trung Quốc
HLV Park: HLV Park: "Duy Mạnh không bị đuổi, tuyển Việt Nam đã thắng Saudi Arabia"
Kết quả bóng đá hôm nay 3/9Kết quả bóng đá hôm nay 3/9