Đã tìm thấy xác máy bay QZ8501

15:38 | 31/12/2014

2,203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một ngày sau khi tìm thấy các mảnh vỡ và xác một số nạn nhân, giới chức Indonesia hôm nay thông báo đã xác định được vị trí chiếc máy bay QZ8501 chìm dưới đáy biển.

Đã tìm thấy xác máy bay QZ8501

Tàu KRI Yos Sudarso của Hải quân Indonesia tìm thấy xác máy bay của AirAsia trên biển Java ngày 31/12

Một quan chức cứu hộ Indonesia nói với báo chí tại Jakarta rằng sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 7, lực lượng tìm kiếm cũng đã xác định được vị trí xác chiếc máy bay gặp nạn dưới đáy biển Java nhờ thiết bị dò tìm bằng sóng siêu âm.

Tuy nhiên, cũng theo thông tin từ đơn vị tìm kiếm, hiện chưa rõ xác máy bay đó có còn nguyên khối hay đã vỡ thành nhiều mảnh khác nhau.

Giới chức thuộc Basarnas cho hay xác chiếc máy bay bị nạn được tìm thấy ở phần đáy biển Java thuộc độ sâu 24-30m.

Cơ quan cứu hộ Indonesia thông báo đội thợ lặn và các tàu sẽ tập trung tìm kiếm chiếc hộp đen của máy bay QZ8501 để tìm ra nguyên nhân vì sao chiếc máy bay này rơi xuống biển.

Cho đến nay, các chuyên gia cho rằng máy bay của AirAsia đã lao xuống biển Java trong tình trạng còn nguyên vẹn và chỉ vị vỡ ra khi va chạm với mặt nước trước khi chìm xuống đáy biển.

Ngay sau thông báo tìm thấy xác máy bay mất tích, cổ phiếu của hãng AirAsia đã có sự hồi phục nhẹ, tăng 1,86%. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong thời gian tới, hãng hàng không AirAsia có thể sẽ phải đối mặt với tình hình kinh doanh khó khăn và có thể sẽ phải cắt giảm giá vé để thu hút hành khách.

Nh.Thạch

tổng hợp