Mỹ chuẩn bị áp thuế đối với các ngành chiến lược của Trung Quốc

10:04 | 10/05/2024

852 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến ​​sẽ công bố mức thuế mới đối với Trung Quốc ngay trong tuần tới nhắm vào các lĩnh vực chiến lược, theo một người quen thuộc với vấn đề này tiết lộ với Reuters.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/5: Chevron lạc quan về nhu cầu khí đốt tự nhiênBản tin Năng lượng Quốc tế 7/5: Chevron lạc quan về nhu cầu khí đốt tự nhiên
Bản tin Năng lượng xanh: Đức cần đầu tư 721 tỷ EUR để đạt mục tiêu năng lượng tái tạo năm 2030Bản tin Năng lượng xanh: Đức cần đầu tư 721 tỷ EUR để đạt mục tiêu năng lượng tái tạo năm 2030
Mỹ chuẩn bị áp thuế đối với các ngành chiến lược của Trung Quốc
Tổng thống Joe Biden. Ảnh Reuters

Theo người này, Mỹ sẽ thông báo đầy đủ mức thuế ngay sau thứ Ba tuần tới, dự kiến ​​sẽ duy trì phần lớn các khoản thuế hiện có.

Người này chỉ cho biết sơ bộ thông tin về giá trị chính xác và các loại thuế sẽ được áp dụng, nhưng Chính quyền sẽ tập trung vào các lĩnh vực cạnh tranh chiến lược và an ninh quốc gia.

Ông Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, tái tranh cử vào tháng 11, đang tìm cách đối chiếu cách tiếp cận của ông với cách tiếp cận của ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, người đã đề xuất các mức thuế đồng loạt.

Các lĩnh vực cụ thể bao gồm cả xe điện, pin và thiết bị năng lượng mặt trời, theo Bloomberg News, cơ quan đầu tiên đưa tin về câu chuyện này.

Các biện pháp này có thể dẫn đến sự trả đũa từ Trung Quốc vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Năm 2022, ông Biden đưa ra đánh giá về chính sách thời của ông Trump theo Mục 301 của luật thương mại Mỹ. Tháng trước, ông kêu gọi tăng mạnh mức thuế của Mỹ đối với các sản phẩm kim loại của Trung Quốc.

Chính quyền Biden cũng đang gây áp lực lên nước láng giềng Mexico để cấm Trung Quốc bán các sản phẩm kim loại của mình một cách gián tiếp từ đó sang Mỹ.

Nhà Trắng từ chối bình luận trong khi văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank