Cựu phó viện trưởng VKS Thái Nguyên bị bác đơn kêu oan

22:34 | 27/11/2018

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Hợp kháng cáo toàn bộ bản án tuyên phạt 5 năm tù song không được tòa phúc thẩm chấp nhận.

Ngày 27/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo toàn bộ bản án của ông Dương Quang Hợp (cựu phó viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên) về tội Ra quyết định trái pháp luật.

Hơn 6 tháng trước, khi bị TAND tỉnh Thái Nguyên phạt 5 năm tù, ông Hợp đã kháng cáo kêu oan, cho rằng làm đúng thẩm quyền trong việc xử lý tài sản kê biên tại vụ án Lạm dụng tín nhiệm, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản do vợ chồng Võ Khánh Dương, Nguyễn Thị Quỳnh Anh gây ra.

Theo ông, cơ quan điều tra kê biên không đúng 12 thửa đất nên mới "hủy lệnh kê biên, trả tài sản" cho hai người là chủ sở hữu thật sự. "Tôi có công, không có tội", ông kháng cáo.

Cựu phó viện trưởng VKS Thái Nguyên bị bác đơn kêu oan
Ông Hợp tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Đ. Đức.

Bản án phúc thẩm xác định, khi ông Hợp còn đương chức, được phân công giải quyết vụ án của vợ chồng Dương - Quỳnh Anh, đáng lẽ ông Hợp phải ra quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án, trong đó có phần kê biên 12 thửa đất của vợ chồng Dương - Quỳnh Anh sang tòa để giải quyết.

Tuy nhiên, ông Hợp đã ký nhiều quyết định hủy bỏ kê biên tài sản, trả vật chứng cho một số người, trong đó có anh trai của Quỳnh Anh. Trong khi đây vừa là vật chứng của vụ án, vừa là tài sản kê biên để đảm bảo nghĩa vụ bồi thường cho các bị hại.

Theo tòa, việc ông ban hành các quyết định hủy bỏ lệnh kê biên, trả vật chứng cho các đương sự là trái với quy định pháp luật. Hành vi của ông Hợp tạo điều kiện cho vợ chồng Dương tẩu tán tài sản bị kê biên.

Tòa phúc thẩm thấy bị cáo không oan, tuyên phạt 5 năm tù.

Theo VnExpress.net

Grab tuyên bố đã nộp hàng trăm tỷ đồng thuế, bị cáo buộc “không có căn cứ"
Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai kêu oan vụ mua rẻ đất công
Cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh xin lỗi 3 thanh niên bị tù oan
Bác đơn kháng cáo kêu oan của blogger Ba Sàm
Trung tướng Nguyễn Việt Thành và lá đơn ‘kêu oan' cho thuộc cấp