Trung tướng Nguyễn Việt Thành và lá đơn ‘kêu oan' cho thuộc cấp

14:24 | 15/09/2016

15,755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tướng Nguyễn Việt Thành (tức: Tư Bốn) và Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi đã có lá đơn “kêu oan” cho thuộc cấp trước phiên tòa xét xử Nguyễn Tuyến Dũng về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”. 
trung tuong nguyen viet thanh va la don keu oan cho thuoc cap
Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi, Trung tướng Nguyễn Việt Thành và lá đơn “kêu oan” cho bị cáo.

Ngày 9 và 12/9, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên xét xử Nguyễn Tuyến Dũng, nguyên Điều tra viên Công an tỉnh Tiền Giang về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”. Tại tòa, các luật sư bào chữa cho Dũng đã đưa ra 2 lá đơn “kêu oan” của Trung tướng Nguyễn Việt Thành và Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi cho bị cáo.

Ngay sau đó, ông Bùi Mạnh Lân, bị hại trong vụ án cũng đã có đơn tố cáo ông Thành, ông Phi đã có hành vi bao che cho cấp dưới bằng 2 lá đơn “kêu oan” nói trên.

Quá trình xét xử, TAND tỉnh Tiền Giang cấp sơ thẩm đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại đối với một số nội dung.

HĐXX nhận định, cơ quan điều tra cần làm rõ 2 văn bản phát sinh của ông Nguyễn Việt Thành và Nguyễn Chí Phi xác nhận có chỉ đạo Nguyễn Tuyến Dũng giải quyết tranh chấp 23.383 m2 giữa ông Bùi Mạnh Lân với bà Huỳnh Thị Thu, Nguyễn Văn Cư.

Liên quan đến số tiền 5,2 tỉ trong đơn tố cáo của ông Bùi Mạnh Lân, HĐXX yêu cầu cơ quan điều tra phải làm rõ nguồn gốc số tiền, các lần gửi vào ngân hàng và số tiền có từ đâu trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến năm 2009.

Chủ tọa phiên tòa cũng yêu cầu xác định lời khai 5 cán bộ trong chuyên án Z5.01, số tiền mua đất của bà Thu, ông Cư đã được thu giữ vào trong kho tang vật.

Để làm rõ bản chất và mức độ vi phạm của các cán bộ có liên quan, HĐXX cũng yêu cầu làm rõ trình tự, thủ tục cấp 23.383 m2 đất cho ông Lân và tính pháp lý đến thời điểm hiện tại.

Kỳ tới: Tướng Nguyễn Việt Thành nhận trách nhiệm cho bị cáo?

trung tuong nguyen viet thanh va la don keu oan cho thuoc cap

Kết quả xét xử phúc thẩm một "người hùng trong vụ án Năm Cam"

Sáng 28/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Tuyến Dũng, nguyên điều tra viên Công an tỉnh Tiền Giang về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

trung tuong nguyen viet thanh va la don keu oan cho thuoc cap

Tướng Nguyễn Việt Thành sẽ bị kiện?

Tướng Nguyễn Việt Thành rất có thể sẽ phải đối mặt với một vụ kiện do đã xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông Bùi Mạnh Lân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Thịnh. Ông Lân là nạn nhân của tướng Thành trong vụ án “Bắt giữ người trái pháp luật” hơn 10 năm về trước.

trung tuong nguyen viet thanh va la don keu oan cho thuoc cap

Một "người hùng” trong vụ án Năm Cam lĩnh 10 năm tù

Ngày 16/7, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên Nguyễn Tuyến Dũng, nguyên Điều tra viên Công an tỉnh Tiền Giang 10 năm tù về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc