Cục diện bảng H World Cup: Nhật Bản sáng cửa đi tiếp

20:45 | 28/06/2018

639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong số ba đội bóng cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng H, Nhật Bản là đội tuyển sáng cửa đi tiếp nhất. Trong khi đó, Colombia và Senegal sẽ phải tử chiến để xác định ai được đi tiếp.
cuc dien bang h nhat ban sang cua di tiep nhat Xem trực tiếp bóng đá Senegal vs Colombia ở đâu?
cuc dien bang h nhat ban sang cua di tiep nhat Xem trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Ba Lan ở đâu?
cuc dien bang h nhat ban sang cua di tiep nhat Lịch thi đấu World Cup 2018 ngày 28/6: Anh vs Bỉ

Trước lượt đấu cuối cùng, Nhật Bản và Senegal đang đứng đầu bảng H với 4 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại là 4-3. Trong khi đó, Colombia xếp thứ 3 với 3 điểm, còn Ba Lan đã chắc chắn bị loại khi chưa giành được điểm nào.

cuc dien bang h nhat ban sang cua di tiep nhat
Nhật Bản sáng cửa đi tiếp nhất bảng H.

Ở lượt đấu cuối, đội tuyển Nhật Bản được nhận định là sáng cửa đi tiếp nhất. Họ chỉ cần giành 1 kết quả hòa trong trận đấu với Ba Lan là có vé lọt vào vòng sau. Thậm chí, ngay cả khi thua Nhật Bản cũng chưa tắt hy vọng bởi khi ấy, họ sẽ đó hiệu số với Colombia hoặc Senegal.

Lý thuyết là vậy, nhưng Ba Lan cũng là đối thủ không dễ dàng. Họ đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA và rất quyết tâm giành chiến thắng danh dự để chia tay World Cup 2018. Ba Lan đang sở hữu chân sút hàng đầu thế giới là Lewandowski. Cầu thủ này hứa hẹn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Nhật Bản.

Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại sẽ là cuộc chiến sinh tử. Senegal chỉ cần hòa là sẽ giành quyền đi tiếp. Colombia bắt buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu này, còn nếu thua họ đương nhiên sẽ bị loại.

Nếu như Senegal thất bại, họ chỉ có thể chờ đợi vào việc Nhật Bản thất bại trước Ba Lan. Khi ấy, hai đội sẽ so hiệu số bàn thắng, bại.

Tương tự, nếu Colombia chỉ giành được 1 điểm trước Senegal, họ sẽ đi tiếp nếu Nhật Bản thua trận trước Ba Lan (với bất kỳ tỷ số nào).

cuc dien bang h nhat ban sang cua di tiep nhat
Bảng xếp hạng bảng H.

DT