Choáng với mức lương siêu khủng của Mbappe khi ở lại PSG

19:18 | 22/05/2022

103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mbappe sẽ tiếp tục gắn bó với PSG theo bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2025. Trong đó, anh nhận được mức lương siêu khủng trong bản hợp đồng mới.

Như đã biết, hôm qua, trang chủ của PSG thông báo gia hạn hợp đồng thành công với Mbappe. "PSG đã ký hợp đồng với Mbappe thêm ba mùa giải. Tiền đạo này sẽ tiếp tục gắn bó với CLB cho đến ngày 30/6/2025" - đội bóng thành Paris thông báo.

Choáng với mức lương siêu khủng của Mbappe khi ở lại PSG - 1
Mbappe nhận mức lương ông hoàng ở PSG (Ảnh: Getty).

Trong cả năm trời qua, PSG đã mất quá nhiều công sức để thuyết phục Mbappe ở lại. Cuối cùng, họ đã thành công. Nhưng đổi lại, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ phải mất số tiền khổng lồ để giữ chân ngôi sao sinh năm 1998.

Theo nguồn tin từ Sky, mức đề nghị của PSG với Mbappe hấp dẫn hơn so với Real Madrid. Trước đó, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã đưa ra mức lót tay 110 triệu bảng (118 triệu euro) và 20 triệu bảng (23,65 triệu euro) tiền lương hàng năm sau thuế.

Thế nhưng, con số ấy chưa thấm tháp là bao so với PSG. Theo đó, CLB nhà giàu nước Pháp đưa ra khoản tiền thưởng 300 triệu euro (mỗi năm nhận được 100 triệu euro), kèm theo đó là mức lương 1,5 triệu euro/tuần (tương đương với 78 triệu euro/năm).

Choáng với mức lương siêu khủng của Mbappe khi ở lại PSG - 2
PSG đã phải trao nhiều đặc quyền cho Mbappe (Ảnh: Sky).

Như vậy, theo ước tính, PSG đã mất hơn 500 triệu euro để giữ chân Mbappe theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Đây là bản hợp đồng lớn khủng khiếp. Sau khi ký hợp đồng với đội bóng thành Paris, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất ở CLB, vượt qua Neymar (850.000 euro/tuần).

Bên cạnh đó, Mbappe còn được hưởng đặc quyền chưa từng có trong lịch sử đội bóng, đó là làm chủ dự án, cũng như có tiếng nói trong việc thay đổi HLV cũng như chính sách chuyển nhượng của CLB. Đây được xem là yếu tố quyết định khiến cho Mbappe quyết định từ chối Real Madrid để ở lại PSG.

Mbappe đã trải qua mùa giải vô cùng ấn tượng trong màu áo PSG. Sau 35 trận ra sân ở Ligue 1, cầu thủ này đã ghi 28 bàn và có 17 đường kiến tạo thành bàn. Điều đó giúp anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Theo Dân trí