Chìm tàu ở Malaysia, 66 người mất tích

10:48 | 18/06/2014

464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tính đến thời điểm này, tung tích 66 người có mặt trên chiếc tàu chở 97 người nhập cư bất hợp pháp từ Indonesia vào Malaysia, bị chìm ngoài khơi bờ biển phía tây của Malaysia rạng sáng ngày 18/6 vẫn bặt vô âm tín.

66 người mất tích trên một chiếc tàu bị chìm ngoài khơi bờ biển phía tây của Malaysia rạng sáng ngày 18/6

Reuters trích dẫn lời ông Muhamad Zuri, một quan chức của Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia cho biết: “Đây là một chiếc tàu bất hợp pháp và tất cả các hành khách đều là người Indonesia”.

Cũng theo ông Zuri, phần lớn hành khách trên tàu là phụ nữ, trẻ em và một chiếc tàu như vậy không thích hợp cho một chuyến đi biển.

Trước đó, ông Zuri nói rằng, đã có 61 người bị mất tích, nhưng sau đó đã đính chính là chỉ có 31 hành khách được cứu thoát.

Hiện cơ quan chức trách của Malaysia đã cử tổng cộng 3 tàu tìm kiếm và sẽ sớm điều một máy bay trực thăng đến vùng biển trên để tìm người sống sót.

Tờ New Straits Times của Malaysia đưa tin, chiếc tàu bị chìm khoảng nửa đêm ngày 18/6 khi ở cách thành phố duyên hải Banting ở vịnh Malacca khoảng 3,2km.

Hiện có hàng chục nghìn người Indonesia đang lao động bất hợp pháp tại các đồn điền và ngành công nghiệp khác tại Malaysia. Những người có mặt trên chiếc thuyền xấu số được cho là đang tìm cách trở về nhà trước khi bắt đầu tháng Ramadan của người Hồi giáo.

Linh Phương

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc