Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”: Sống Xanh giảm nhanh carbon
Các bạn trẻ tham gia talkshow chia sẻ lối sống xanh. |
"Cùng Gen G sống Xanh đi" là chiến dịch cộng đồng được khởi xướng bởi Panasonic Việt Nam, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn và các đơn vị đồng hành thực hiện, nhằm truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. Trong năm qua, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam phát biểu khởi động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”. |
Phát biểu tại chương trình Ông Marukawa Yoichi - Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: "Với cam kết Panasonic Green Impact, chúng tôi nhận thấy vai trò tiên phong của mình trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Tập đoàn đã công bố tầm nhìn tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050 (tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay) và chúng tôi tin rằng một thương hiệu duy nhất không thể tạo ra tác động đủ lớn. Vì vậy, chúng tôi cần sự tham gia tích cực của nhiều thành phần liên quan, đặc biệt là thế hệ trẻ để tạo ra “tác động xanh” cho sự phát triển bền vững của Việt Nam".
Ông Marukawa Yoichi cũng cho biết, ông rất ấn tượng về tinh thần và nỗ lực của các bạn trẻ khi tham gia chiến dịch trong năm qua, khẳng định giới trẻ Việt Nam rất quan tâm và mong muốn hướng tới một lối sống xanh và lành mạnh, đầy đủ tố chất để trở thành động lực của Gen G.
“Theo tìm hiểu của chúng tôi, một số bạn trẻ nghĩ rằng phát thải carbon là vấn đề vĩ mô thuộc về chính phủ và doanh nghiệp. Chúng tôi quyết định mở rộng tiếp cận về khái niệm này tới giới trẻ, bởi thực tế, mọi hoạt động diễn ra hàng ngày của chung ta đều để lại dấu chân carbon cho môi trường và trái đất. Vì vậy, chúng tôi truyền tải thông điệp “Sống Xanh giảm nhanh carbon” với mong muốn kêu gọi cùng nhau hành động để giảm dấu chân carbon và mang lại cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho người dân Việt Nam” - ông Marukawa Yoichi nhấn mạnh.
Các bạn trẻ cùng tham gia các hoạt động tái chế. |
Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow "Biến đổi khí hậu và dấu chân carbon của thanh niên" với sự tham gia của đại sứ Gen G là Helly Tống và những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.
Bên cạnh đó, Panasonic mang đến buổi tọa đàm thêm góc nhìn chuyên gia từ bà Yeo Shir Ling - Trưởng bộ phận cấp cao Quản lý Môi trường, Panasonic Asia Pacific cung cấp thông tin về các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt phát thải ròng CO2 bằng 0 tại tất cả các công ty thành viên, bao gồm cả ở Việt Nam, đồng thời chung tay cùng khách hàng và xã hội để trung hòa phát thải, tiêu biểu như: giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, giải pháp pin năng lượng mặt trời, vật liệu bền vững thay thế.
Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động tái chế rác thải, đổi rác nhựa lấy cây, gian hàng thân thiện môi trường…, thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên tham gia.
Gian hàng đổi rác nhựa lấy cây xanh thu hút các bạn trẻ. |
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” được công bố từ đầu năm 2022, với mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời, góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Trong khuôn khổ chiến dịch, nhiều hoạt động trực tuyến và trực tiếp được Panasonic triển khai nhằm hỗ trợ thế hệ sống xanh mở rộng kiến thức về phát thải carbon trong đời sống và làm thế nào để giảm thiểu dấu chân carbon mỗi cá nhân tạo ra cho môi trường và xã hội.
N.H
Việt Nam có khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên |
Nâng cao kiến thức về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ |
Trao giải “Sáng kiến tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa” |
-
34,7% doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh tốt hơn trong quý III/2024
-
Ra mắt Sổ tay ESG dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam
-
Doanh nghiệp sản xuất cần biến thách thức từ bất ổn năng lượng thành cơ hội
-
Tổng cục Thuế đối thoại trực tiếp gần 300 vấn đề liên quan đến thuế
-
Tổng cục Thuế đối thoại với doanh nghiệp, người nộp thuế 5 tỉnh phía Nam
-
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh, bổ sung Quy trình vận hành liên hồ chứa lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn
-
Kinh nghiệm phòng chống lũ ống, lũ quét
-
[Infographic] Lũ ống, lũ quét và những điều cần lưu ý
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động chiến dịch "Bay nhẹ tới Côn Đảo"
-
Bài cuối: Hướng tới một Hà Nội "thích ứng" với biến đổi khí hậu