Việt Nam có khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên

21:22 | 11/09/2023

161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người dân và du khách khi đến nghỉ dưỡng tại đây không còn sử dụng các loại đồ dùng làm từ nhựa để sử dụng một lần. Các hoạt động của khách sạn không có rác thải nhựa được thải ra môi trường.

Silk Sense Hoi An River Resort (tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) vừa chính thức công bố là khách sạn không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần.

Việt Nam có khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên
Các sản phẩm sử dụng đều thân thiện với môi trường.

Ông Trần Thái Do, chủ đầu tư Khu nghỉ dưỡng Silk Sense Hoi An River Resort chia sẻ: "Hiện nay, ô nhiễm rác thải nhựa đang trở thành một trong những thách thức lớn nhất mà các quốc gia trên thế giới phải đối mặt. Tình trạng lượng rác thải nhựa tăng nhanh nhưng không được xử lý đúng cách, phát thải ra môi trường đang để lại những hậu quả nghiêm trọng tới hệ sinh thái và sức khoẻ con người ở quy mô toàn cầu. Trong đó, du lịch được xem là lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng đồng thời cũng là nguồn phát sinh đáng kể rác thải nhựa.

Nhận thức được yêu cầu cấp thiết về bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững của đất nước, với định hướng phát triển bền vững, Silk Sense Hoi An River Resort đã theo đuổi hành trình bảo vệ môi trường từ ngày đầu xây dựng bằng cách sử dụng những vật liệu thân thiện môi trường và bằng những chương trình giảm thiểu rác thải nhựa.

Để thực hiện kế hoạch, chúng tôi đã đặt ra những tiêu chí và giải pháp cụ thể, vì mục tiêu không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần tại Khu nghỉ dưỡng. Hành động này không đơn thuần là bảo vệ môi trường mà còn mở ra cơ hội lớn du lịch bền vững, góp phần tạo nên thương hiệu Xanh cho ngành Du lịch Việt Nam".

Việt Nam có khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, phát biểu tại lễ công bố.

Phát biểu tại buổi công bố, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho hay, Dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam" được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tích cực triển khai và thực hiện trong 2 năm 2023-2024. Với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của ngành du lịch.

Ông Vũ Thế Bình cho rằng, việc TP Hội An ứng dụng mô hình “Khách sạn không rác thải nhựa” là một hành động cụ thể, mang ý nghĩa lớn đối với việc tạo sức lan tỏa cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch không chỉ ở Hội An mà trên địa bàn cả nước về quyết tâm thực hiện phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Thông qua dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam", sẽ truyền đi thông điệp mạnh mẽ, kêu gọi sự nỗ lực, chung tay góp sức của người dân, doanh nghiệp, cộng đồng và du khách vì mục tiêu: Du lịch không rác thải nhựa ở Việt Nam". Trong đó, TP Hội An duy trì vị trí là điểm đến đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường ở Việt Nam và sắp đến sẽ vận động, lan tỏa mô hình này trên cả nước.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhấn mạnh, trên cơ sở Bộ tiêu chí “Khách sạn không rác thải nhựa” do Khu nghỉ dưỡng xây dựng và thực hiện thành công, Hiệp hội du lịch Việt Nam trước mắt sẽ nghiên cứu, hoàn thiện và ban hành ngay để áp dụng đánh giá cho các khách sạn là thành viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tiến tới vận động các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chính thức ban hành để áp dụng trong toàn ngành Du lịch.

P.V

Người phụ nữ Mông tiên phong làm “du lịch xanh”Người phụ nữ Mông tiên phong làm “du lịch xanh”
Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm du lịch xanhSắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm du lịch xanh
Vinpearl nhận giải thưởng Môi trường quốc gia duy nhất của ngành du lịchVinpearl nhận giải thưởng Môi trường quốc gia duy nhất của ngành du lịch
Phát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanhPhát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanh