Châu Á sẽ có nhiều triệu phú nhất thế giới vào năm 2014

20:36 | 28/09/2013

671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC), đến năm 2014, châu Á sẽ trở thành châu lục có số lượng triệu phú nhiều nhất trên thế giới.

Tỷ phú Lý Gia Thành - người giàu nhất châu Á với tổng tài sản ước tính 32 tỷ USD

Báo cáo cho biết, với tốc độ tăng trưởng của khu vực cùng tỉ lệ tiết kiệm cao, tài sản của các triệu phú ở châu Á tăng trung bình gần 10% mỗi năm và sẽ đạt khoảng 16 nghìn tỷ USD vào năm 2015.

Ông George Lewis Trưởng bộ phận Quản trị tài sản của RBC, cho biết, số người giàu ở châu Á đang vượt các châu lục khác lại của thế giới.

“Số người giàu ở khu vực châu Á và tổng giá trị tài sản của họ tăng tương ứng với tỉ lệ 31% và 27% kể từ năm 2007”, ông  Lewis nói.

Năm 2012, Bắc Mỹ nắm giữ vị trí số một về số người giàu, trong khi châu Á nằm vị trí thứ hai.

Với việc dân số tiếp tục tăng, kinh tế cũng tăng trưởng vào loại nhanh nhất thế giới, có thể ngay trong năm tới, số triệu phú châu Á sẽ giành ngôi đầu thế giới, nhà kinh tế trưởng Eric Lascelles dự báo.

Ông cũng cho biết thêm rằng, dù kế hoạch cắt giảm gói kích thích kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tạo “trở ngại” nhất định nhưng sẽ không ảnh hưởng tới quỹ đạo tăng trưởng của châu lục này.

Theo RBC, Hongkong đứng đầu trong các nước về tốc độ tăng số lượng triệu phú và lẫn giá trị tài sản. Số triệu phú tại Hongkong đã tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

BRC cho rằng sự gia tăng nhảy vọt này là nhờ dòng vốn đầu tư từ Trung Quốc đại lục cũng như việc giá bất động sản ở đặc khu kinh tế này tăng vọt.

Trong khi đó, Nhật Bản có số triệu phú tăng chậm nhất so với các nước châu Á khác.

Linh Linh (theo AFP)