Cả nước Venezuela đã có điện trở lại

16:50 | 11/04/2019

1,416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Venezuela hôm 10/4 tuyên bố rằng điện đã được khôi phục trên toàn quốc, mặc dù vẫn còn một nơi bị cắt theo lịch trình.

"Chúng tôi đã đảm bảo có điện trên toàn quốc", Bộ trưởng Bộ Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình nhà nước tối 10/4.

ca nuoc venezuela da co dien tro lai
Bộ trưởng Bộ Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez

Bộ trưởng Rodriguez cho rằng sự cố mất điện lớn cuối cùng, xảy ra vào lúc 03h20 GMT ngày 10/4, do "sự cố" tại nhà máy thủy điện Guri (phía nam), nơi cung cấp 80% điện năng của đất nước. Nhà máy thủy điện này từng bị tấn công khủng bố ngày 7/3.

Đầu tháng 3, một vụ mất điện lớn đã làm tê liệt đất nước Venezuela trong gần một tuần, sau đó những đợt cắt điện tiếp theo đã buộc chính phủ Caracas phải thiết lập một kế hoạch cắt điện luân phiên trên toàn quốc, ngoại trừ Caracas.

Chính phủ Venezuela cáo buộc Hoa Kỳ và phe đối lập gây ra sự cố mất điện này. Nhưng phe đối lập cho rằng chính việc thiếu bảo trì cơ sở hạ tầng điện và sự bất cẩn của chính quyền đã để xảy ra tình trạng trên.

Bộ trưởng Bộ Truyền thông Rodriguez cho biết việc phân phối điện sẽ có hiệu lực cho đến cuối tháng 4 và kêu gọi dân chúng tiết kiệm năng lượng.

ca nuoc venezuela da co dien tro laiHệ thống điện của Venezuela bị hư hại tới mức nào?
ca nuoc venezuela da co dien tro laiMỹ trừng phạt 34 tàu chở dầu của Venezuela
ca nuoc venezuela da co dien tro laiTổng thống Venezuela “tố” đích danh Mỹ tấn công hệ thống điện

H.Phan

AFP