Tổng thống Venezuela “tố” đích danh Mỹ tấn công hệ thống điện

09:13 | 08/04/2019

183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Venezuela cho biết hệ thống sản xuất và phân phối điện của nước này bị Mỹ cùng một số nước Nam Mỹ tấn công, gây ra tình trạng hỗn loạn trong thời gian vừa qua.

Hàng nghìn người tuần hành ủng hộ Tổng thống Maduro tại Venezuela

tong thong venezuela to dich danh my tan cong he thong dien
Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu trước những người ủng hộ tại Caracas hôm 6/4. (Ảnh: Reuters)

“Tôi đã nói rằng chúng tôi xác nhận có những cuộc tấn công được chỉ đạo từ Houston và Chicago trong cuộc điều tra”, Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu trong một cuộc mít tinh tại thủ đô Caracas hôm 6/4, đề cập tới hai thành phố của Mỹ và cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất điện triền miên tại Venezuela gần đây.

“Chúng tôi cũng phát hiện ra những nguồn tấn công mới từ Chile và Colombia, bao gồm các cuộc tấn công mạng với sự hỗ trợ của Mỹ, nhằm phá hoại hệ thống điện của Venezuela”, ông Maduro nói.

Phát biểu trước đám đông ủng hộ, Tổng thống Maduro cho biết các cuộc điều tra do các nhà chức trách Venezuela tiến hành đã phát hiện ra nhiều “vi rút” từ những nước trên xâm nhập vào hệ thống điện của Venezuela.

Tuy nhiên Tổng thống Maduro khẳng định đã áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ hệ thống điện trước các cuộc tấn công của Mỹ nhằm mục địch “hạ bệ” ông.

Venezuela đã trải qua những đợt mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của người dân kể từ đầu tháng 3. Tình trạng mất điện trên quy mô lớn nhất xảy ra tại Venezuela vào ngày 7/3 khi thủ đô Caracas và phần lớn các bang sống trong cảnh không có điện trong nhiều ngày.

Tổng thống Maduro cho biết 5 triệu người Venezuela đã tham gia các cuộc tuần hành vào ngày 6/4 để ủng hộ chính quyền của ông.

“Hôm nay, hơn 5 triệu người Venezuela đã tập trung trên khắp cả nước để tham gia hoạt động ủng hộ cho sự tự do và kế hoạch đã diễn ra thành công”, ông Maduro nhấn mạnh.

Tổng thống Maduro đã kêu gọi chính phủ các nước Mexico, Uruguay, Bolivia và các nước trong Cộng đồng Caribe (CARICOM) giúp đỡ thiết lập cuộc đối thoại giữa chính quyền và phe đối lập tại Venezuela.

“Venezuela kêu gọi sự giúp đỡ và ủng hộ trong việc thiết lập cuộc đối thoại để đạt được hiểu biết chung tại Venezuela”, ông Maduro nói, đồng thời cho biết những nước mà ông đề cập tới nên đưa ra sáng kiến về cơ chế giải quyết cuộc khủng hoảng tại Venezuela.

Theo Dân trí

tong thong venezuela to dich danh my tan cong he thong dienHạ viện Mỹ chính thức kiện Tổng thống Trump
tong thong venezuela to dich danh my tan cong he thong dienSiêu gián điệp vẫn cãi không phản bội Tổ quốc
tong thong venezuela to dich danh my tan cong he thong dienMỹ nói việc bắt giữ Guaido sẽ là "dấu chấm hết" cho Maduro

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc