Mỹ trừng phạt 34 tàu chở dầu của Venezuela

17:00 | 08/04/2019

|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ hôm 6/4 đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với 34 tàu chở dầu khí của tập đoàn dầu khí nhà nước Venezuela, PDVSA, nhằm tăng áp lực lên Tổng thống Nicolas Maduro.

Hai công ty vận tải biển sở hữu 34 tàu chở dầu, bị buộc tội vận chuyển dầu thô từ Venezuela đến Cuba, vừa được thêm vào danh sách đen của Hoa Kỳ, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence cho biết trong một bài phát biểu tại Houston, Texas.

my trung phat 34 tau cho dau cua venezuela
Tàu chở dầu Despina Andrianna của PDVSA

Đó là công ty Ballito Bay Shipping có trụ sở tại Liberia, và công ty ProPer In Management Incorporated trụ sở tại Hy Lạp, Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

"Dầu của Venezuela thuộc về người Venezuela. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây áp lực ngoại giao lên nền kinh tế nước này để đạt được sự chuyển đổi nền chính trị sang dân chủ", ông Mike Pence nói, trong khi nhắc lại rằng "tất cả các lựa chọn" đều đang được tính đến.

Vào tháng 1/2019, chính quyền của Tổng thống Donald Trump, theo sau là hơn 50 quốc gia khác, đã công nhận lãnh đạo đối lập Juan Guaido là quyền tổng thống của Venezuela thay cho Nicolas Maduro. Nhưng áp lực của Mỹ và các biện pháp trừng phạt của nước này đã không lay chuyển được quyền lực của ông Maduro, hiện được một số nước trong đó có Nga và Cuba ủng hộ.

PDVSA, trụ cột của nền kinh tế Venezuela, là mục tiêu trừng phạt của chính phủ Hoa Kỳ. Thông qua các biện pháp này, Washington đang cố gắng bóp nghẹt kinh tế của Venezuela.

my trung phat 34 tau cho dau cua venezuelaTổng thống Venezuela “tố” đích danh Mỹ tấn công hệ thống điện
my trung phat 34 tau cho dau cua venezuelaMỹ "nghiêm túc xem xét" việc can thiệp quân sự vào Venezuela
my trung phat 34 tau cho dau cua venezuelaHơn 5 triệu người Venezuela biểu tình ủng hộ Maduro
my trung phat 34 tau cho dau cua venezuelaMỹ nói việc bắt giữ Guaido sẽ là "dấu chấm hết" cho Maduro

Nh.Thạch

AFP