Bức tranh gốm cao kỷ lục Việt Nam

07:20 | 04/09/2014

4,155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bức tranh gốm mang tên “Mùa xuân Hà Nội" là bức tranh gốm cao nhất Việt Nam, đang được đặt tại tầng 9 khu Vườn trời văn phòng thuộc tòa nhà Lotte Center Hà Nội.

Văn Miếu - Quốc tử giám, trường Đại học đầu tiên của Việt Nam

Bức tranh có chiều cao 11,64m, chiều ngang 11m, với tổng diện tích128m2, được tạo nên từ hàng triệu viên gốm mosaic nhỏ (cỡ 2cm x 2cm), do các họa sĩ Nguyễn Thu Thuỷ, Nguyễn Tùng Ngọc và Nguyễn Hoàng Tùng thiết kế. Bức tranh được các nghệ nhân Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội miệt mài gắn và ghép trong hơn 4 tháng qua.

Bức tranh thể hiện toàn cảnh về Hà Nội truyền thống và hiện đại. Trong đó, trung tâm của bức tranh là Văn miếu Quốc tử giám (trường Đại học đầu tiên của Việt Nam, được xây năm 1057), biểu tượng của tri thức và truyền thống giáo dục lâu đời của Thủ đô.

Phía cao trên cùng bức tranh là hình tượng rồng cuộn mình đang bay ở thời Lý tỏa sáng như mặt trời. Năm 1010, vua Lý Thái Tổ đã đặt tên cho kinh đô mới là Thăng Long khi nhà vua nhìn thấy đám mây hình rồng bay lên từ mặt nước sông Nhị Hà (sông Hồng ngày nay).

Vẻ đẹp của thiếu nữ Hà Thành bên đầm sen Hồ Tây

Phía tiền cảnh bức tranh là hoa đào và hoa sen, hai loài hoa đặc trưng của Hà Nội (đầm sen và vườn đào quận Tây Hồ). Trong tranh thiếu nữ Hà Thành thanh lịch, trang nhã, tha thướt được các họa sĩ khắc họa trong những nét bút mềm mại, uyển chuyển, tinh tế...

Ngoài ra, tất cả các công trình kiến trúc truyền thống tiêu biểu của Hà Nội theo dọc chiều dài lịch sử như: chùa Một Cột, đền Ngọc Sơn, Ô Quan Chưởng, 36 phố phường, chợ Đồng Xuân, cầu Long Biên... đều đồng hiện trong bức tranh.

Toàn cảnh bức tranh mùa xuân Hà Nội đã trở thành một điểm nhấn đẹp bên trong toà tháp, tạo cảm giác hoành tráng lộng lẫy với chiều cao kỷ lục. Bức tranh đã góp phần quảng bá vẻ đẹp truyền thống, tràn ngập tình yêu Hà Nội...

Nguyễn Hoan