Billboard Hot 100: Katy Perry đã đánh bại Robin Thicke

19:00 | 07/09/2013

1,090 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hit mới nhất của Katy Perry “Roar” đã đánh bại “Blurred Lines” của Robin Thicke để vươn lên dẫn đầu Billboard Hot 100.

Trước đó, “Blurred Lines” đã lập thành tích đáng nể với 12 tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng (BXH), chỉ thua “I Will Always Love You” của Whitney Houston (14 tuần) và “One Sweet Day” của Mariah Carey và Boyz II Men (16 tuần).

“Roar” nằm trong album thứ 3 của Katy Perry có tên gọi “Prism” dự kiến phát hành ngày 22/10. Theo hãng thống kê Nielsen SoundScan, màn trình diễn trong lễ trao giải MTV Video Music Awards ngày 25/8 vừa qua như một cú hích giúp “Roar” tăng 17% trên tổng điểm BXH Hot 100, dẫn đầu BXH Digital Songs trong 3 tuần và đạt 448.000 lượt tải xuống trong ngày đầu tháng 9. Theo Nielsen BDS, “Roar” cũng đã leo lên đứng nhất BXH các ca khúc được yêu cầu với 2,1 triệu lượt nghe ở Mỹ, xếp thứ 3 trong cuộc điều tra Streaming Songs với 5.4 triệu lượt nghe.

Katy Perry biểu diễn “Roar” trên sân khấu VMA vừa qua

Đây là lần thứ 8 Katy Perry giành được vị trí quán quân trên các BXH Billboard. Lần đầu tiên cô đạt được vị trí này là vào năm 2008 khi đĩa đơn chính thức đầu tiên “I Kissed A Girl” thành công vang dội với 7 tuần liên tiếp hạng nhất Hot 100 và đứng đầu 30 BXH khác nhau trên thế giới. Tháng 5 năm 2010, Katy Perry” hợp tác cùng rapper Snoop Dogg cho ra mắt đĩa đơn “California Gurls”. Ca khúc này nhanh chóng leo lên hạng nhất và duy trì vị trí này suốt 6 tuần liên tiếp. Đĩa đơn phát hành 2 tháng sau đó là “Teenage Dream” cũng có 2 tuần đứng nhất Billboard và mang về cho cô 2 giải Teen Choice Awards 2010.

Các hit khác của Katy Perry như “Hot N Cold”, “Firework”, “E.T.” (hợp tác cùng Kanye West), “Last Friday Night (T.G.I.F.)”, “The One That Got Away”, “Part of Me”… đều từng có thời gian dẫn đầu các bảng xếp hạng khác nhau của Billboard. Nếu vẫn giữ phong độ này, Katy Perry hứa hẹn sẽ trở thành một trong những nữ nghệ sĩ sở hữu nhiều hit đứng đầu nhất trong lịch sử 55 năm của BXH uy tín này, tiến gần với thành tích của Mariah Carey (18 lần dẫn đầu Billboard), Madonna, Rihanna (12), Whitney Houston (11) và Janet Jackson (10).

Hình ảnh quảng bá cho single “Roar" của Katy Perry

Tuy bị “Roar” đẩy xuống hạng nhì Hot 100 sau khi giảm điểm 2%, “Blurred Lines” vẫn khẳng định sức hút của mình khi duy trì vị thế thống trị BXH Hot R&B/Hip-hop suốt 13 tuần liên tiếp. Sản phẩm hợp tác của nam ca sĩ R&B Robin Thicke với rapper T.I. và nhà sản xuất Pharrel còn dẫn đầu BXH các ca khúc R&B được 16 tuần tính đến hiện tại. Theo công bố mới nhất đưa ra ngày 5/9 trên Billboard.com, “Blurred Lines” chính thức trở thành bài hát được yêu thích nhất trong BXH Các ca khúc mùa hè của trang này.

Hình ảnh trong MV “Blurred Lines” của Robin Thicke

Ngoài ra, đáng chú ý trong tuần này là “Royals” của nữ ca sĩ 17 tuổi Lorde từ hạng 12 đã nhảy lên hạng 8 Hot 100, đứng vị trí thứ nhất 2 bảng xếp hạng Ca khúc Alternative và Ca khúc Hot Rock;vàbản ballad “Wrecking Ball” của Cyrus nhảy vọt từ hạng 50 lên 14 . Bản ballad được kỳ vọng sẽ “hạ cánh” top 10 vào tuần tới.

 Huyền Huyền