Barcelona sẽ phải trả số tiền khổng lồ cho Messi

21:19 | 15/11/2020

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin từ ESPN, Messi sắp nhận được khoản tiền lớn lên tới 66 triệu euro. Đây là số tiền phí trung thành mà Barcelona phải thanh toán theo hợp đồng giữa hai bên.

Trong mùa Hè qua, Messi đã gửi bản fax thông báo muốn rời khỏi Barcelona. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo đội bóng đã nhất quyết giữ chân siêu sao người Argentina. Cuối cùng, Messi đã buộc phải nhượng bộ vì không muốn ra tòa với CLB mà anh đã gắn bó từ năm 12 tuổi.

Barcelona sẽ phải trả số tiền khổng lồ cho Messi - 1
Barcelona sẽ phải trả cho Messi số tiền 66 triệu euro phí trung thành

Dù vậy, Barcelona chỉ thành công trong việc giữ chân Messi tạm thời. Hợp đồng của cầu thủ này sẽ hết hạn vào mùa Hè năm sau. Có nghĩa rằng nếu không thể trói chân El Pulga, đội bóng xứ Catalan có nguy cơ mất trắng cầu thủ này sau khi mùa giải kết thúc.

Không những vậy, với việc giữ Messi trở lại, Barcelona còn phải thanh toán số tiền cho cầu thủ này. Theo tờ ESPN, trong bản hợp đồng của siêu sao số 10 có điều khoản liên quan tới phí trung thành.

Cụ thể, khi ký hợp đồng mới với Messi vào năm 2017, Barcelona đã lồng điều khoản sẽ trả cho El Pulga số tiền 66 triệu euro nếu như cầu thủ này hoàn tất bản hợp đồng tới năm 2021. Có nghĩa rằng, Los Blaugrana sẽ phải thanh toán cho Messi số tiền trên ngay cả khi cầu thủ này không gia hạn hợp đồng mới. Như vậy, Barcelona vừa mất tiền, vừa mất trắng người.

Cũng theo tờ ESPN, Barcelona đã trả một phần trong số tiền 66 triệu euro cho Messi vào tháng Hai năm nay. Số tiền còn lại sẽ được Los Blaugrana thanh toán vào tháng 6/2021.

Barcelona sẽ phải trả số tiền khổng lồ cho Messi - 2
Barcelona đang gặp khó khăn về tài chính và yêu cầu các cầu thủ giảm 30% lương

Đây là điều khoản mà Barcelona thường lồng vào để tri ân những cầu thủ có đóng góp lâu dài cho CLB. Trước đây, Xavi hay Iniesta đều nhận được tiền trung thành như vậy ngay cả khi chia tay Barcelona.

Theo đó, Barcelona đã trả cho Xavi 21 triệu euro và thanh toán cho Iniesta số tiền 18 triệu euro. Một cầu thủ khác có vinh dự này là Carles Puyol nhưng cựu đội trưởng của Barcelona đã không nhận tiền.

Việc phải “gồng mình” trả cho Messi phí trung thành khiến cho Barcelona càng lâm vào cảnh khốn đốn. Mới đây, CLB đã công bố khoản lỗ lên tới 97 triệu euro. Số nợ của CLB cũng tăng lên gần 500 triệu euro.

Theo báo giới Tây Ban Nah, Barcelona sẽ phải cắt giảm khoảng 190 triệu euro trong thời gian tới nếu không muốn lâm vào cảnh phá sản. Do đó, họ đang yêu cầu toàn đội cắt giảm 30% lương nhưng hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Khả năng xấu nhất Barcelona sẽ phải bán các ngôi sao để duy trì hoạt động.

Theo Dân trí