Barcelona nhận cú sốc lớn ngay trước mùa giải

21:40 | 12/08/2022

36 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Barcelona sẽ không thể đăng ký bất kỳ tân binh nào trước mùa giải mới vì vi phạm quy định của Ban tổ chức La Liga.

Trong mùa Hè này, Barcelona đã chiêu mộ 5 tân binh là Robert Lewandowski, Franck Kessie, Andreas Christensen, Raphinha và Jules Kounde. Tuy nhiên, họ sẽ không thể đăng ký bất kỳ cầu thủ nào trước mùa giải mới.

Barcelona nhận cú sốc lớn ngay trước mùa giải - 1
Barcelona vẫn chưa thể đăng ký tân binh ở thời điểm này (ảnh: Twitter).

Nguyên nhân bởi CLB không đáp ứng được yêu cầu tài chính của Ban tổ chức La Liga. Trong những năm qua, giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha quy định khá ngặt nghèo về tài chính và quỹ lương với các CLB.

Theo đó, ngân quỹ chi tiêu của các đội bóng được giới hạn nhất định, liên quan tới doanh thu và khả năng trả nợ. Kết thúc mùa giải trước, ngân quỹ chi tiêu của Barcelona đã âm tới 144 triệu euro, con số rất tiêu cực. Trước đại diện, số tiền này lên tới 600 triệu euro nhưng ở mùa trước, CLB đã lỗ tới 400 triệu euro. Quỹ lương của Barcelona đang cao ngất ngưởng, ở mức 500 triệu euro.

Để bù đắp lại thâm hụt, Barcelona phải bán cầu thủ, bán cổ phần hay bản quyền truyền hình. Năm ngoái, họ vừa bán 25% bản quyền truyền hình quốc nội cho quỹ đầu tư Sixth Street trong 25 năm và 24,5% Barca Studios. Nhờ đó, đội bóng đã huy động được 600 triệu euro. Chưa hết, họ còn vay thêm 500 triệu euro từ Goldman Sachs để trả nợ. Gần đây, Los Blaugrana cũng vừa ký hợp đồng với Spotify (tài trợ trên áo đấu và tên sân vận động).

Barcelona nhận cú sốc lớn ngay trước mùa giải - 2
Barcelona đang phải "bán máu" để tồn tại (ảnh: Getty).

Dù vậy, Barcelona vẫn không thể đáp ứng yêu cầu tài chính để đăng ký 5 tân binh. Trong thời gian qua, Los Blaugrana đã cố gắng đẩy đi De Jong nhưng cầu thủ này nhất quyết không rời khỏi Nou Camp vì muốn CLB thanh toán 18 triệu euro tiền nợ.

Trong bối cảnh ấy, Chủ tịch Joan Laporta sắp sửa kích hoạt "đòn bẩy kinh tế" lần thứ 4, đó là việc tiếp tục bán thêm 24,5% cổ phần của Barca Studios để thu về 100 triệu euro. Dù vậy, quá trình này cần thời gian nên gần như chắc chắn, Barcelona sẽ ra sân trong trận khai mạc La Liga với Rayo Vallecano vào cuối tuần này mà không có bất kỳ tân binh nào.

Theo Dân trí