Barcelona "cầu xin" ở lại, Messi có động thái bất ngờ

12:38 | 23/03/2021

530 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất chấp việc Barcelona tha thiết giữ chân, Messi vẫn không hề muốn gia hạn hợp đồng với CLB ở thời điểm này.

Gần đây, trong phát biểu nhậm chức, Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta gần như đã "cầu xin" Messi ở lại. Ông chia sẻ: "Chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục Messi ở lại. Xin lỗi Messi. Tôi sẽ cố gắng làm điều này. Cậu biết điều đó rồi. Chúng tôi không còn cách nào khác là phải giữ chân Messi bởi đó là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Xin lỗi Messi. Tôi yêu cậu. Barcelona cũng yêu cậu. Nếu sân vận động đầy ắp khán giả thì chắc cậu không muốn ra đi đâu".

Barcelona cầu xin ở lại, Messi có động thái bất ngờ - 1
Messi chưa muốn cam kết tương lai của Barcelona ở thời điểm này.

Ở thời điểm ấy, ống kính máy quay đã ghi lại hình ảnh Messi nở nụ cười hạnh phúc. Thế nhưng, những phát biểu của tân Chủ tịch Barcelona vẫn chưa đủ níu chân siêu sao người Argentina. Ít nhất, tới thời điểm này, El Pulga vẫn chưa có ý định gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Theo tờ ESPN, Messi vẫn đang chờ động thái cải tổ đội bóng của Chủ tịch Joan Laporta trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Gần đây, xuất hiện nhiều thông tin cha và là người đại diện của Messi là ông Jorge Messi sẽ bay sang Tây Ban Nha để đàm phán tương lai. Tuy nhiên, tất cả vẫn ở mức tin đồn bởi ông vẫn ở Argentina.

Ít nhất, phải tới khi mùa giải kết thúc (tháng 5), Messi mới có thể đưa ra quyết định tương lai của mình. Thay vào đó, ở thời điểm này, anh không muốn bàn bạc quá nhiều về vấn đề đi hay ở lại Nou Camp.

Theo tiết lộ của nhà báo Alfredo Martinez trên đài Onda Cero, tân Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đang từng bước sắp xếp lại CLB. Trong đó, vào tuần tới, ông sẽ bàn bạc riêng với HLV Ronald Koeman về kế hoạch phát triển.

Barcelona cầu xin ở lại, Messi có động thái bất ngờ - 2
Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta tha thiết giữ chân Messi.

Tờ ESPN cũng cho hay, ở thời điểm này, Messi vẫn chưa nhận được lời đề nghị nào từ PSG hay Man City, bất chấp việc anh đã được tự do đàm phán. Dường như các CLB cũng muốn chờ đợi động thái của Messi trước khi hành động.

Trong khi đó, chia sẻ trên tờ Telegraph, cựu Giám đốc bóng đá của Barcelona, Eric Albidal (người từng có mâu thuẫn với Messi trong quá khứ) cho rằng siêu sao người Argentina không tìm nơi đâu tốt như Barcelona.

Cựu danh thủ người Pháp chia sẻ: "Tôi nghĩ, nếu chúng ta chỉ thảo luận về tài năng, thì Messi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Cậu ấy đã cống hiến gần như trọn sự nghiệp cho Barcelona. Việc CLB giữ chân Messi cũng có ý nghĩa quan trọng bởi đó là cầu thủ quan trọng bậc nhất CLB.

Thế nhưng, quyết định cuối cùng của Messi phụ thuộc vào phần còn lại của đội bóng, kế hoạch mới của lãnh đạo hay kế hoạch của HLV trưởng... Và nếu như mọi chuyện đó là cậu ấy thoải mái thì Messi mới tính tới chuyện ở lại.

Dưới góc nhìn kinh tế, Messi đã tạo nên cho Barcelona nhiều giá trị tới mức không thể tin được. Thế nhưng, để Messi đưa ra quyết định cuối cùng không dễ dàng bởi khi bạn đã cống hiến quá nhiều trong cả thập kỷ cho CLB thì cũng muốn nhận lại sự đáp trả tương tự. Dù thế nào, tôi không biết nơi đâu tốt cho Messi ở Barcelona".

Theo Dân trí