Báo Trung Quốc phản ứng ra sao khi U23 Việt Nam thắng U20 Hàn Quốc?

23:11 | 23/04/2022

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Sohu cho rằng bóng đá Trung Quốc nên học hỏi bóng đá Việt Nam về cách làm bóng đá trẻ khi chứng kiến U23 Việt Nam thắng U20 Hàn Quốc.

Vào tối qua, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U20 Hàn Quốc trong trận đấu ở sân Hàng Đẫy. Như vậy, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thắng 1, hòa 1 trong hai trận đấu với U20 Hàn Quốc.

Báo Trung Quốc phản ứng ra sao khi U23 Việt Nam thắng U20 Hàn Quốc? - 1
U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Hàn Quốc (Ảnh: Mạnh Quân).

Chứng kiến U23 Việt Nam thi đấu tốt, tờ Sohu (Trung Quốc) tỏ ra chạnh lòng. Họ cho rằng bóng đá Trung Quốc ngày càng kém xa bóng đá Việt Nam, đặc biệt là công tác đào tạo cầu thủ trẻ.

Tờ báo của Trung Quốc viết: "Một thông tin đáng xấu hổ cho bóng đá Trung Quốc khi U23 Việt Nam vừa giành chiến thắng trước U20 Hàn Quốc. Điều này càng chỉ ra cách biệt quá lớn giữa bóng đá Việt Nam và Trung Quốc về công tác đào tạo trẻ.

Bởi lẽ, nếu chứng kiến những gì diễn ra trên sân có thể thấy U23 Trung Quốc chắc chắn không thể hạ gục được U20 Hàn Quốc. Cả thế giới đã biết khâu đào tạo cầu thủ trẻ của Trung Quốc rất yếu và từ lâu rồi, chúng ta không so được về bóng đá trẻ với Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, bóng đá Việt Nam có hệ thống bóng đá trẻ được đào tạo bài bản. Từ lâu, đó vẫn là tấm gương để những người làm bóng đá Trung Quốc học hỏi.

Báo Trung Quốc phản ứng ra sao khi U23 Việt Nam thắng U20 Hàn Quốc? - 2
Tờ Sohu thừa nhận bóng đá Trung Quốc kém xa bóng đá Việt Nam (ảnh: Mạnh Quân).

Tại sao khi chứng kiến bóng đá Trung Quốc ngày một xuống dốc, còn bóng đá Việt Nam đang vươn lên, chúng ta không rút ra kinh nghiệm? Việc bảo thủ không chịu tiếp thu chính là yếu tố cản trở sự phát triển của bóng đá Trung Quốc.

Giờ đây, đừng ra rả nói rằng đội tuyển Trung Quốc mạnh hơn Việt Nam nữa. Thất bại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã chỉ ra điều đó. Bóng đá Trung Quốc đang ngày một yếu hơn. Việc bắt kịp trình độ của bóng đá Việt Nam còn khó, chứ chưa nói gì là những đội bóng ở tầm trên như UAE, Nhật Bản hay Hàn Quốc".

Báo Trung Quốc phản ứng ra sao khi U23 Việt Nam thắng U20 Hàn Quốc? - 3

Theo Dân trí

HLV Park: HLV Park: "Tôi không biết U23 Việt Nam có vô địch SEA Games hay không"
U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc: Tìm bộ khung cho SEA GamesU23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc: Tìm bộ khung cho SEA Games
Tiến Linh báo tin vui, U23 Việt Nam chờ đấu U20 Hàn QuốcTiến Linh báo tin vui, U23 Việt Nam chờ đấu U20 Hàn Quốc
HLV Polking hé lộ cách để U23 Thái Lan vượt qua U23 Việt Nam tại SEA GamesHLV Polking hé lộ cách để U23 Thái Lan vượt qua U23 Việt Nam tại SEA Games