U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc: Tìm bộ khung cho SEA Games

07:56 | 19/04/2022

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi tham dự SEA Games, HLV Park Hang Seo có hai trận đấu với cùng U20 Hàn Quốc. Không khó để đoán rằng vị HLV người Hàn Quốc sẽ coi đây là "thuốc thử" để chốt đội hình lần cuối.

Ngoài trận đấu diễn ra vào tối 19/4, U23 Việt Nam còn một trận đấu nữa với chính đối thủ này vào ngày 22/4. Có thể thấy rõ mục đích của đội tuyển U23 Việt Nam trong hai trận đấu sắp diễn ra là tìm đội hình tối ưu trước khi tham dự SEA Games 23.

Cho dù thời qua U23 Việt Nam tham dự khá nhiều giải đấu quốc tế, từ giải U23 Đông Nam Á cho đến Dubai Cup, nhưng kỳ thực cứ mỗi giải đội lại sử dụng một lực lượng khác nhau, thậm chí được dẫn dắt bởi một HLV khác nhau, nên đội hình hiện tại chưa thể tìm thấy sự nhuần nhuyễn.

U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc: Tìm bộ khung cho SEA Games - 1
U23 Việt Nam thử nghiệm đội hình lần chót ở các trận đấu với U20 Hàn Quốc (Ảnh: IFA).

Tại giải U23 Đông Nam Á hồi tháng 2, U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Đinh Thế Nam. Đến Dubai Cup hồi tháng 3, đội lại được sự dẫn dắt bởi HLV Lee Young Jin (trợ lý của HLV Park Hang Seo).

Đến nay, đội mới trở lại với HLV Park Hang Seo, mới có thêm nhóm các cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, sau khi họ hoàn tất nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia.

Vả lại, đội U23 Việt Nam hướng đến SEA Games 31 có thêm 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi, gồm hai tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, cùng trung phong Nguyễn Tiến Linh. Chính vì thế, đội bóng của HLV Park Hang Seo gần như ráp đội hình lại từ đầu.

Chính ông Park cũng hé lộ điều đó: "Trận đấu với U20 Hàn Quốc là cơ hội để tôi thử nghiệm một số cầu thủ mới trong danh sách tập trung lần này. Trước đó, tôi chưa có dịp kiểm nghiệm họ".

U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc: Tìm bộ khung cho SEA Games - 2
Tiến Linh sẽ thể hiện ra sao sau khi được bổ sung cho U23 Việt Nam? (Ảnh: Tiến Tuấn).

"U20 Hàn Quốc là đối thủ tốt. Giai đoạn này, việc tìm được đối thủ quốc tế cũng không dễ, do đó U20 Hàn Quốc là đối tượng rất tốt để U23 Việt Nam cọ xát" - HLV Park Hang Seo nói thêm về ý nghĩa của trận giao hữu với đội bóng đến từ xứ Hàn.

So với U23 Việt Nam, U20 Hàn Quốc ít tuổi hơn, nên kém về kinh nghiệm. Cũng chưa chắc U20 Hàn Quốc có lực lượng quá tinh nhuệ, vì ở độ tuổi này, số cầu thủ trong đội hình của đội khách thi đấu chuyên nghiệp chưa nhiều.

Đấy là lý do mà U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn, và đây cũng là đối thủ vừa phải để đội bóng của HLV Park Hang Seo thử nghiệm các mảng miếng hướng đến, trước khi bước vào chiến dịch SEA Games.

Trong đó, các mảng miếng tấn công đang được quan tâm, bởi thế hệ U23 hiện tại của bóng đá Việt Nam chưa được đánh giá cao về khả năng gây sức ép và ghi bàn. Người hâm mộ chờ đợi sau khi đội bóng trở lại với HLV Park Hang Seo, đội sẽ thể hiện lối đá tấn công như thế nào?

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-0

Theo Dân trí

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam lợi thế hơn Indonesia ở SEA Games 31Lịch thi đấu của U23 Việt Nam lợi thế hơn Indonesia ở SEA Games 31
Tiến Linh báo tin vui, U23 Việt Nam chờ đấu U20 Hàn QuốcTiến Linh báo tin vui, U23 Việt Nam chờ đấu U20 Hàn Quốc
HLV Polking hé lộ cách để U23 Thái Lan vượt qua U23 Việt Nam tại SEA GamesHLV Polking hé lộ cách để U23 Thái Lan vượt qua U23 Việt Nam tại SEA Games
Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Hai ngôi sao châu Âu của Indonesia lâm vào thảm cảnh trước thềm SEA GamesHai ngôi sao châu Âu của Indonesia lâm vào thảm cảnh trước thềm SEA Games