Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

07:28 | 12/04/2022

117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi có sự bổ sung ba cầu thủ ngoài 23 tuổi, đội hình U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà gần như đã hoàn hảo.

Dù Quang Hải không tham dự SEA Games năm nay, nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng: "Quang Hải không được sử dụng, nhưng Hoàng Đức và Hùng Dũng cũng rất xuất sắc. Quan trọng, U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất, chứ không phụ thuộc vào cá nhân nào".

"Các lựa chọn về nhân sự của HLV Park Hang Seo đã được cân nhắc kỹ lưỡng, có sự tham khảo ý kiến từ phía các trợ lý" - cựu HLV Nguyễn Thành Vinh tiếp tục bày tỏ quan điểm về lực lượng của U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games.

Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 - 1
U23 Việt Nam hiện có đội hình rất mạnh (Ảnh: IFA).

Trước đó, đội tuyển U23 Việt Nam đã có hàng phòng ngự rất chắc chắn. Hai trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình thậm chí hiện đủ sức thi đấu chính thức cho đội tuyển quốc gia, chứ không riêng gì ở cấp độ U23.

Ngoài ra, các hậu vệ khác gồm Đặng Văn Tới (vừa được bổ sung), Nhâm Mạnh Dũng, Đoàn Anh Việt, Lê Văn Đô đều có những màn trình diễn tốt, ở các giải đấu ngay trước thềm SEA Games như giải U23 Đông Nam Á, hay Dubai Cup, dù phải đối diện với các đối thủ mạnh như Thái Lan (giải U23 Đông Nam Á), Iraq, Croatia và Uzbekistan (Dubai Cup).

Với lực lượng này, đội bóng của HLV Park Hang Seo hoàn toàn yên tâm với khâu phòng ngự, nhất là khi phía sau các hậu vệ còn có thủ môn Nguyễn Văn Toản có năng lực chuyên môn cao, cũng như giàu kinh nghiệm ở đấu trường SEA Games.

Hàng tiền vệ của đội tuyển U23 Việt Nam từ giờ sẽ có thêm Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức dự kiến sẽ rất mạnh.

Hùng Dũng sẽ tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, trong khi Hoàng Đức sẽ là người dẫn dắt lối chơi tấn công cho U23 Việt Nam, thay thế vai trò từng được dự kiến thuộc về Quang Hải.

Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 - 2
Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia (Ảnh: Getty).

Cả Hoàng Đức lẫn Hùng Dũng đều có đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á, nên các đối thủ trong lứa tuổi 23 có thể chưa phải là rào cản quá lớn đối với họ.

Tương tự như thế là vai trò của tiền đạo Tiến Linh nơi tuyến đầu. Tay săn bàn số một của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup có cơ hội lần thứ hai giành HCV SEA Games.

Cách nay hơn 2 năm, trên đất Philippines, Tiến Linh từng ghi nhiều bàn thắng góp công lớn vào ngôi vô địch Đông Nam Á vận hội của đội U22 Việt Nam khi đó. Còn giờ, Tiến Linh được dự báo sẽ còn hay hơn nữa.

Ngoài một đội hình đồng đều, đội U23 Việt Nam còn được đánh giá đa dạng trong lối chơi. Không chỉ sở hữu các cầu thủ giàu kỹ thuật như Hoàng Đức, Quang Nho, Hoàng Anh, có thể phối hợp nhóm tốt, đội bóng của HLV Park Hang Seo còn sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình tốt, giỏi chơi không chiến.

Với Việt Anh (1m86), Thanh Bình (1m83), Hoàng Đức (1m84), Tiến Linh (1m80), đội U23 Việt Nam còn có thêm vũ khí lợi hại trong các tình huống tấn công bóng bổng và đá vượt tuyến, hứa hẹn mở ra thêm đường vào khung thành đối phương.

Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 - 3
Danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 (Ảnh: VFF).

Theo Dân trí

Hai ngôi sao châu Âu của Indonesia lâm vào thảm cảnh trước thềm SEA GamesHai ngôi sao châu Âu của Indonesia lâm vào thảm cảnh trước thềm SEA Games
HLV Indonesia nói gì về sức mạnh của U23 Việt Nam ở SEA Games?HLV Indonesia nói gì về sức mạnh của U23 Việt Nam ở SEA Games?
Báo Thái Lan thừa nhận thực tế đáng buồn, Báo Thái Lan thừa nhận thực tế đáng buồn, "ghen tỵ" với U23 Việt Nam
Báo Indonesia thừa nhận một điều khi đội nhà chung bảng với U23 Việt NamBáo Indonesia thừa nhận một điều khi đội nhà chung bảng với U23 Việt Nam
U23 Thái Lan gặp khó khăn cực lớn, U23 Việt Nam rộng cửa vô địch SEA GamesU23 Thái Lan gặp khó khăn cực lớn, U23 Việt Nam rộng cửa vô địch SEA Games