Báo Indonesia thừa nhận một điều khi đội nhà chung bảng với U23 Việt Nam

18:52 | 06/04/2022

74 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều tờ báo Indonesia cho rằng U23 Việt Nam là thử thách khó khăn với đội nhà. Họ cũng đánh giá bảng A thực sự là bảng tử thần.

Vào sáng nay, Ban tổ chức SEA Games 31 đã tiến hành bốc thăm môn bóng đá nam. Theo đó, đội chủ nhà U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu gồm các đối thủ U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste.

Báo Indonesia thừa nhận một điều khi đội nhà chung bảng với U23 Việt Nam - 1
U23 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên số một cho tấm huy chương vàng SEA Games (ảnh: ST).

Theo đánh giá của báo chí Indonesia, đây là bảng đấu khó khăn của đội nhà. Tờ Bola Okezone còn nhấn mạnh đây là bảng tử thần của giải đấu. Nhật báo này giật tít: "U23 Indonesia nằm chung bảng tử thần với U23 Việt Nam".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "U23 Indonesia nằm chung bảng với U23 Việt Nam, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste. Việc đụng độ với các đội bóng mạnh là điều không thể tránh khỏi bởi đội U23 Indonesia nhận nhiệm vụ từ Chính phủ là giành Huy chương vàng SEA Games".

Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi trong hơn 30 năm qua, bóng đá Indonesia chưa một lần giành tấm huy chương vàng SEA Games. Thế nhưng, tờ Bola Okezone vẫn tự tin về nhiệm vụ này.

Tờ báo này viết thêm: "Cũng giống như hai kỳ SEA Games 2017 và 2019, U23 Indonesia đều nằm chung bảng với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, khác với hai lần trước, đội hình U23 Indonesia tham dự giải đấu này là phiên bản mạnh mẽ nhất.

Rất nhiều cầu thủ trong đội hình U23 Indonesia ở thời điểm này khoác áo đội tuyển quốc gia Indonesia. Có thể kể đến những cái tên như Asnawi Mangkualam, Rizky Ridho, Rachmat Irianto, Witan Sulaeman hay Egy Maulana Vikri. Dù chỉ cử đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ tham dự AFF Cup 2020 nhưng đội tuyển Indonesia vẫn lọt vào trận chung kết".

Báo Indonesia thừa nhận một điều khi đội nhà chung bảng với U23 Việt Nam - 2
Lịch thi đấu mông bóng đá nam SEA Games 31 (ảnh: Ban tổ chức).

Trong khi đó, tờ Bola cho rằng U23 Việt Nam sẽ là đối thủ khó khăn nhất của U23 Indonesia trên hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games. Họ viết: "U23 Indonesia lại gặp đối thủ nhiều duyên nợ là U23 Việt Nam.

Ở SEA Games 2019, U23 Indonesia cũng nằm chung bảng với U23 Việt Nam. Kết quả chúng ta đã thua với tỷ số 1-2. May mắn là sau đó, U23 Indonesia đã vượt qua U23 Thái Lan đề giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, tới trận chung kết SEA Games 2019, chúng ta lại ôm hận trước U23 Việt Nam với tỷ số 0-3. Bây giờ, U23 Indonesia lại bị đặt vào thế phải tử chiến với U23 Việt Nam để giành vé đi tiếp".

Trong khi đó, tờ CNN Indonesia cho rằng HLV Park Hang Seo ngại gặp U23 Indonesia. Tờ báo này miêu tả: "Cách HLV Park Hang Seo gõ vào bàn và ôm đầu cho thấy ông lo lắng tới thế nào khi chung bảng với U23 Indonesia".

Tờ báo này cũng dẫn lời của cầu thủ Thành Lương: "Thái Lan vẫn là đối thủ chính của U23 Việt Nam, bên cạnh đó là U23 Indonesia. Bóng đá Indonesia đã có bước phát triển đáng kể. Họ cải thiện sức mạnh ở các giải trẻ. Việc thi đấu trên sân nhà giúp cho các cầu thủ Việt Nam cải thiện tinh thần nhưng các cầu thủ trẻ rất dễ bị áp lực".

Theo dự kiến, môn bóng đá nam SEA Games 2022 sẽ diễn ra vào ngày 6/5. U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Indonesia trong trận ra quân.

Theo Dân trí