Báo Thái Lan thừa nhận thực tế đáng buồn, "ghen tỵ" với U23 Việt Nam

22:00 | 06/04/2022

131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Thairath (Thái Lan) lo sợ rằng đội U23 Thái Lan sẽ không đủ quân số tham dự SEA Games. Họ cho rằng đây là bất lợi lớn của đội nhà so với U23 Việt Nam.

Trong thời gian qua, HLV Worawut Srimaka đã thực sự đau đầu về vấn đề lực lượng ở đội U23 Thái Lan. Cụ thể, giải vô địch quốc gia Thái Lan sẽ kết thúc vào ngày 7/5. Còn các giải cúp Thái Lan cũng thi đấu tới ngày 22/5. Trong khi đó, môn bóng đá nam SEA Games diễn ra vào ngày 6/5. Do đó, nhiều khả năng U23 Thái Lan sẽ không triệu tập đủ quân số.

Báo Thái Lan thừa nhận thực tế đáng buồn, ghen tỵ với U23 Việt Nam - 1
Suphanat Mueanta có khả năng cao không thể tham dự SEA Games (ảnh: Thairaith).

Các CLB ở giải VĐQG Thái Lan không muốn nhả người cho đội U23 tham dự SEA Games. Do đây là giải đấu không thuộc FIFA Days nên họ có quyền từ chối để những tuyển thủ về tập trung đội U23 Thái Lan.

Tờ Thairath đã thừa nhận thực tế đáng buồn này: "HLV Worawut Srimaka có khả năng cao sẽ thiếu nhiều trụ cột trong đợt tập trung sắp tới khi mà các CLB vẫn bận thi đấu vào thời điểm tháng 5.

Đơn cử như CLB Buriram United vẫn còn nguyên cơ hội vô địch ở ba giải đấu (VĐQG Thái Lan, cúp quốc gia và cúp Liên đoàn). Do đó, họ sẽ không để những trụ cột như Airfan Doloh, Suphanat Mueanta, Nopphon Lakhonphon về tập trung đội U23 Thái Lan.

CLB Chonburi không còn cơ hội đăng quang ở giải VĐQG Thái Lan nhưng họ vẫn còn hy vọng vô địch cúp Liên đoàn khi lọt vào bán kết. Đương nhiên, họ không muốn mất Chatmongkol Rueangthanarot, Songchai Thongcham, Kritsada Kaman… trong thời gian tới.

Đây là hai CLB sở hữu nhiều cầu thủ ở lứa U23 nên HLV Worawut Srimaka có thể sẽ mất nhiều cầu thủ chủ chốt. Có chăng, ông chỉ may mắn khi có thể triệu tập Jonathan Khemdee ở Đan Mạch hay Ekanit Panya từ Chiangmai United (đội bóng đã hết hy vọng ở các giải đấu).

Báo Thái Lan thừa nhận thực tế đáng buồn, ghen tỵ với U23 Việt Nam - 2
U23 Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn so với U23 Thái Lan trước thềm SEA Games (Ảnh: ST).

Còn lại, việc triệu tập hai cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản là Sittichok Paso và Channarong Promsrikaew gần như không có hy vọng bởi giải đấu này vẫn đang diễn ra".

Trước tình hình đó, tờ Thairath tỏ ra "ghen tỵ" khi đội U23 Việt Nam có sự chuẩn bị rất tốt cho giải đấu. Giải V-League đã tạm ngừng 4 tháng để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia (dự vòng loại World Cup 2022), đội U23 (dự SEA Games và giải U23 châu Á). Đội U23 Việt Nam đã tập trung trong cả tháng qua.

Tờ báo của Thái Lan viết thêm: "U23 Việt Nam có nhiều thuận lợi khi giải V-League nghỉ gần 4 tháng. Vì vậy, HLV Park Hang Seo có thể lựa chọn những gương mặt tốt nhất và tổ chức những trận giao hữu cọ xát.

Trong khi đó, sớm nhất, U23 Thái Lan chỉ có tập trung vào ngày 2/5 nhưng chưa có 100% quân số. Chúng ta chỉ có một tuần chuẩn bị cho SEA Games. Trong khi đó, U23 Việt Nam có hàng tháng trời để chuẩn bị trước thềm trận khai mạc với U23 Indonesia vào ngày 6/5".

Theo Dân trí

Báo Indonesia thừa nhận một điều khi đội nhà chung bảng với U23 Việt NamBáo Indonesia thừa nhận một điều khi đội nhà chung bảng với U23 Việt Nam
U23 Thái Lan gặp khó khăn cực lớn, U23 Việt Nam rộng cửa vô địch SEA GamesU23 Thái Lan gặp khó khăn cực lớn, U23 Việt Nam rộng cửa vô địch SEA Games
Bất ngờ danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31Bất ngờ danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31
HLV Park Hang Seo triệu tập danh sách HLV Park Hang Seo triệu tập danh sách "khủng" chờ đấu SEA Games
Quang Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh được HLV Park bổ sung cho SEA Games?Quang Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh được HLV Park bổ sung cho SEA Games?