HLV Park: "Tôi không biết U23 Việt Nam có vô địch SEA Games hay không"

23:55 | 22/04/2022

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Park Hang Seo cho rằng rất khó để có thể khẳng định U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 hay không, nhưng toàn đội sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu.

Sau trận lượt đi hòa 1-1, U23 Việt Nam chơi tốt hơn ở trận lượt về và thắng U20 Hàn Quốc với tỷ số 1-0 ở trận đấu tại Hàng Đẫy. HLV Park Hang Seo thừa nhận việc ông sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh đã tạo nên sự khác biệt.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Việc HLV U20 Hàn Quốc thừa nhận rằng cầu thủ quá tuổi là những người định đoạt trận đấu rõ ràng không còn là điều phải bàn cãi. Đó là lý do vì sao tôi gọi họ vì tất cả đều chơi tốt và tác động đến trận đấu.

HLV Park: Tôi không biết U23 Việt Nam có vô địch SEA Games hay không - 1
HLV Park Hang Seo thận trọng về thực lực U23 Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

U23 Việt Nam có hai mục tiêu sau hai trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc. Đó là để xem liệu có sự ăn ý giữa các cầu thủ quá tuổi và lứa U23 hay không và khi không có các cầu thủ quá tuổi thì U23 Việt Nam sẽ thi đấu thế nào.

Hai trận giao hữu này cũng để ban huấn luyện kiểm tra khả năng thi đấu ở các vị trí khác nhau của từng thành viên trong đội. Nếu cầu thủ thi đấu được ở nhiều vị trí thì điều đó sẽ rất có lợi".

Về danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31, ông Park cho biết mình sẽ giữ lại một số cầu thủ để tiếp tục tập luyện nhằm tránh những rủi ro phát sinh liên quan tới dịch Covid-19.

"Do tình hình dịch bệnh hiện tại nên U23 Việt Nam sẽ cố gắng duy trì quân số nhiều hơn quy định. Sẽ có khoảng 6-7 cầu thủ dự bị, nếu có ai mắc Covid-19 thì đội sẽ có những sự thay đổi cho phù hợp. Chính vì vậy mà tôi sẽ luôn duy trì khoảng 26-27 cầu thủ trong danh sách".

HLV Park: Tôi không biết U23 Việt Nam có vô địch SEA Games hay không - 2
U23 Việt Nam không còn nhiều thời gian chuẩn bị cho SEA Games (Ảnh: Tiến Tuấn).

Cuối cùng, khi được hỏi về việc có tự tin tiến sâu tại SEA Games 31 với lực lượng này hay không, ông Park cho biết: "U23 Việt Nam có vô địch được hay không thì tôi không biết. Nếu tôi nói được mà không thực hiện được thì VFF sẽ 'đánh'. Tôi chỉ biết mình sẽ cố gắng hết sức mà thôi".

Trong khi đó, HLV U20 Hàn Quốc Kim Eun Jung cho biết: "U23 Việt Nam có màn trình diễn tốt hơn, và tôi nhận thấy 3 cầu thủ quá tuổi là những người đặc biệt. Tôi ấn tượng với hai cầu thủ Hoàng Đức và Hùng Dũng của U23 Việt nam. Họ kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều khó khăn cho U20 Hàn Quốc".

HLV Park: Tôi không biết U23 Việt Nam có vô địch SEA Games hay không - 3

Theo Dân trí