Báo Malaysia chỉ ra 5 điểm yếu chí tử của đội nhà

10:30 | 10/06/2021

848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dựa trên những gì mà đội tuyển Malaysia từng thể hiện trước UAE, báo chí xứ Mã lai chỉ ra những điểm yếu chí mạng mà nếu không thay đổi, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe sẽ lại thua đội tuyển Việt Nam.

1/ Hai biên thiếu cơ động: Những cầu thủ đảm trách vai trò cầu thủ tấn công bên cánh của Malaysia là Mohamadou Sumareh và Safawi Rasid mờ nhạt. "Họ thường xuyên đảo cánh cho nhau nhưng không mang lại hiệu quả" - trang Vocket FC viết.

Báo Malaysia chỉ ra 5 điểm yếu chí tử của đội nhà - 1
Mohamadou Sumareh bị chê thiếu cơ động, thiếu khao khát cống hiến cho đội tuyển.

"Safawi Rasid có vấn đề về sự tự tin, còn Mohamadou Sumareh không thực hiện được bất kỳ đường chuyền nào để tạo cơ hội cho đồng đội. Có cảm giác như cầu thủ nhập tịch này đã giảm khao khát, trong khi Malaysia quá phụ thuộc vào anh trước đây" - vẫn là bình luận của trang Vocket FC.

2/ Lối chơi tấn công không rõ ràng: Trong trận đấu với UAE, Malaysia hiếm khi mang bóng đến sát khu vực 16m50 của đối phương, đồng thời hiếm khi dứt điểm gây nguy hiểm cho đội bóng Tây Á.

Báo Malaysia chỉ ra 5 điểm yếu chí tử của đội nhà - 2
Cầu thủ nhập tịch Liridon Krasniqi (10) hiện là... điểm yếu của Malaysia.

Điều này, được báo chí xứ Mã lý giải: "Trục giữa của đội bị lỗi. Hai tiền vệ Liridon Krasniqi và Azam Azih không phối hợp được với nhau, còn Syamer không hỗ trợ được cho các đồng đội. Hệ quả là thay vì phát động tấn công thông qua hàng tiền vệ, thủ môn Farizal phải phát bóng thẳng sang phần sân đối phương".

3/ Trung phong De Paula quá… lười di chuyển: Trước đây, một trong những điểm mạnh nhất của Malaysia là khả năng gây áp lực lên đối thủ khi họ phải chơi không bóng, ngay từ vị trí tiền đạo đá cao nhất. Nhưng giờ đây, lối chơi đấy theo truyền thông Malaysia, là không còn.

Báo Malaysia chỉ ra 5 điểm yếu chí tử của đội nhà - 3
Tiền đạo gốc Brazil De Paula (bìa phải) đá như người mơ ngủ.

Trang Vocket FC ngao ngán: "De Paula đá cao nhất nhưng anh ấy quá lười di chuyển. Dường như cầu thủ này không quan tâm đến việc phải gây áp lực cho đối phương. Theo thống kê, anh ta chỉ có duy nhất một lần áp sát các đối thủ. Cần phải thay thế De Paula bằng Syafid Ahmad, để dạy cho De Paula một bài học về cách vận hành chiến thuật của Malaysia".

4/ Khả năng pressing có vấn đề: Như đã nêu ở trên, khả năng gây áp lực khi chơi không bóng là điểm mạnh của bóng đá Malaysia, nhất là dưới thời HLV Tan Cheng Hoe, nhưng trong trận thua UAE, đấy lại là điểm yếu.

Báo Malaysia chỉ ra 5 điểm yếu chí tử của đội nhà - 4
Các cầu thủ Malaysia không gây được áp lực cần thiết lên đối thủ.

"UAE có quá nhiều khoảng trống để hoạt động vì cầu thủ Malaysia cho phép họ có được điều đó, do không gây sức ép lên đối thủ. Mỗi khi đối phương phối hợp, cầu thủ Malaysia không áp sát, mà thường… nhìn nhau, người này chờ người kia" - truyền thông Malaysia phân tích.

5/ Chống phản công quá kém: 3/4 bàn thắng của UAE trước Malaysia đến từ các pha phản công, phá bẫy việt vị rồi ghi bàn. Điều này chứng tỏ hàng phòng ngự của đội bóng trong tay HLV Tan Cheng Hoe rất kém, cự ly giữa các vị trí thiếu hợp lý, dẫn đến việc họ gần như mất khả năng bọc lót cho nhau.

Báo Malaysia chỉ ra 5 điểm yếu chí tử của đội nhà - 5
Khả năng chống phản công của Malaysia trước UAE bị chê.

Trang Vocket FC bình luận: "Thiếu sự bảo vệ của các tiền vệ, hàng thủ của Malaysia rất vất vả để kiềm chế các đợt phản công của đối phương. Đội hình dâng cao khi bị dẫn trước lại càng trở thành miếng mồi béo bở cho đối thủ".

"Việc phân tích kỹ các nhược điểm chắc chắn sẽ được BHL đội Malaysia thực hiện trước khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Một số điểm tích cực hiếm hoi là sự xuất sắc của thủ môn Farizal và phần nào đó là trung vệ Dion Cools, người đã chơi hay, dù chỉ mới gia nhập đội tuyển có vài ngày" - vẫn là bình luận của trang Vocket FC.

Theo Dân trí

"Đội tuyển Việt Nam chịu áp lực, Malaysia có cơ hội để chiến thắng"
Văn Toàn trấn an người hâm mộ sau khi dính chấn thươngVăn Toàn trấn an người hâm mộ sau khi dính chấn thương
Chuyên gia Malaysia choáng ngợp trước sức mạnh đội tuyển Việt NamChuyên gia Malaysia choáng ngợp trước sức mạnh đội tuyển Việt Nam
"Nếu xem thường Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ trả giá rất đắt"
HLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt NamHLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt Nam
HLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World CupHLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World Cup