HLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt Nam

08:28 | 09/06/2021

1,303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát biểu trên tờ Sinar Harian, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cho biết đội tuyển Malaysia sẽ không sử dụng chiến thuật phòng thủ khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam (11/6).

Malaysia đang ở vào thế khó tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau sáu lượt trận, Malaysia đang đứng thứ tư ở bảng G với 9 điểm và chỉ còn hi vọng rất mong manh có thể cạnh tranh ngôi vị nhất, nhì bảng đấu.

Malaysia còn hai trận đấu ở vòng loại, gặp Việt Nam (11/6) và gặp Thái Lan (15/6). Nếu thắng cả hai lượt trận, có khả năng Malaysia giành được vị trí nhì bảng (15 điểm). Tuy nhiên, ngay cả với số điểm này, Malaysia cũng gần như "không có cửa" đua tranh với các đội nhì khác (năm trong tám đội nhì xuất sắc nhất), giành suất dự vòng loại thứ ba. Tuy nhiên, "còn nước còn tát", huấn luyện viên Tan Cheng Hoe không muốn các học trò từ bỏ cho đến phút cuối cùng.

HLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt Nam - 1
HLV Tan Cheng Hoe khẳng định Malaysia sẽ chơi tấn công để thắng Việt Nam.

Mặc dù mới nhất tuyển Việt Nam đã thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 4-0 trước Indonesia, trong khi đó Malaysia thua tan nát 0-4 trước UAE (3/6), nhưng HLV Tan Cheng Hoe khẳng định Malaysia sẽ không chơi phòng thủ mà chủ động tấn công trước để giành được chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam

"Tôi nghĩ chúng tôi cần duy trì lối chơi, cải thiện sức mạnh tập thể và giảm bớt lỗi cá nhân. Chúng tôi cũng biết rằng đội tuyển Việt Nam rất nguy hiểm, đặc biệt là những pha phản công của họ", huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cho biết.

"Đó là lý do tôi nhấn mạnh việc tập trung tấn công, đồng thời luôn cảnh giác với những pha phản công của đội tuyển Việt Nam. Thực tế, hầu hết các trận đấu chúng ta đều không trụ được bởi chưa hiểu cách phòng ngự tốt nhất là tấn công thật tốt".

"Điều quan trọng là chúng tôi phải thi đấu như một tập thể và tôi tin rằng đội hình ra sân có thể mang lại kết quả tích cực trong trận đấu này".

Ông Tan Cheng Hoe đã có mặt tại sân vận động Al Maktoum để theo dõi cuộc đụng độ giữa Việt Nam và Indonesia. Ông cho biết lối chơi của Việt Nam không thay đổi so với trận đầu tiên khi hai đội gặp nhau tại Mỹ Đình vào tháng 10/2019, trận đấu đó Việt Nam đã thắng 1-0.

"Chúng tôi biết lối chơi của Việt Nam không có gì thay đổi cả về phòng ngự và tấn công. Họ có những cầu thủ chất lượng đồng đều ngay cả khi không có thủ môn chính. Chúng tôi thấy đội Việt Nam có lối chơi giống như HLV Park Hang Seo thường sử dụng".

"Bốn trận gần nhất, chúng tôi không thắng họ, nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã biết lối chơi của họ. Mỗi khi gặp Việt Nam, chúng tôi có rất nhiều cơ hội ghi bàn, vì vậy chúng tôi phải tận dụng cơ hội để ghi bàn".

HLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt Nam - 2
Quang Hải (giữa) sẽ bị treo giò ở trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia (Ảnh: Anh Tuấn).

HLV Tan Cheng Hoe cũng cho rằng việc Quang Hải bị treo giò sẽ mang lại lợi thế cho Malaysia.

"Việt Nam sẽ mất Nguyễn Quang Hải do bị treo giò, cậu ấy là cầu thủ kiến tạo của đội tuyển Việt Nam và ghi rất nhiều bàn thắng. Đây có thể là tin vui cho Malaysia, nhưng tôi nghĩ HLV Park cũng đã nói rằng ông ấy không quá lo lắng vì ông ấy đã có những kế hoạch khác", HLV Tan Cheng Hoe nói tiếp.

"Có lẽ chúng tôi có thể tận dụng sự vắng mặt của cầu thủ đối phương và sử dụng những cơ hội có được, đặc biệt là bộ máy tấn công phải hiệu quả hơn trong trận đấu này".

HLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt Nam - 3
Đội tuyển Malaysia tập luyện trước trận gặp Việt Nam.

Mặc dù nêu cao tinh thần chiến thắng, nhưng huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cũng cho biết ông không muốn tạo áp lực cho các học trò.

Ông giải thích: "Chúng tôi biết rằng chiến thắng là điều đáng để hy vọng trong tình huống này, nhưng tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ ngoài việc mong họ tiếp tục tập trung trong hai trận đấu cuối cùng".

Tờ Sinar Harian không nhắc tới việc cạnh tranh vé dự vòng loại World Cup thứ ba của Malaysia. Theo tờ báo này, Malaysia cần chiến thắng hai trận cuối để giành vé dự Asian Cup 2023 (giải đấu cũng lấy kết quả từ vòng loại World Cup 2022).

HLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt Nam - 4

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World CupHLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World Cup
Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loạiThắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại
"Indonesia chỉ giỏi đá xấu, đẳng cấp kém xa đội tuyển Việt Nam"
Báo Indonesia nói gì sau trận thua đậm trước đội tuyển Việt Nam?Báo Indonesia nói gì sau trận thua đậm trước đội tuyển Việt Nam?